fbpx

Xuân để yêu thương, Tết để quay về!

Chào Xuân Tân Sửu – 2021

Không gian quanh ta đã tràn ngập sắc xuân!

trường mầm non

Hình ảnh những cánh mai đào bung nở hiện diện khắp nơi từ mỗi căn nhà, ngõ xóm, con đường… Cho dù là giai điệu “Xuân, xuân ơi, xuân đã về…” mang âm hưởng nhạc dân tộc quen thuộc bao năm hay lời ca từ bản Rap Melody hiện đại. “Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa…” của Đen Vâu vang lên thì cũng đều khiến lòng người xao xuyến, mong ngóng. Xuân là để lòng người xích lại gần nhau, Tết là để những đứa con xa trở về sum vầy!

trường mầm non

Clover chẳng mong gì hơn là tạo không gian để “quay về”, giúp những tâm hồn trong veo dần hình thành ý niệm “Tết cổ truyền”, biết về những giá trị truyền thống đã tồn tại từ ngàn xưa và yêu thích những hoạt động giản dị ngày xuân. Suốt tháng trải dài, trẻ Clover thật sự bị lôi cuốn bởi những hoạt động thu hút các giác quan:
– Trẻ tò mò với những bức tranh Tết đầy màu sắc cùng hình ảnh trải dài tại 3 miền trên quê hương Việt Nam.
– Trẻ chăm chú lắng nghe những câu chuyện Cô kể về nguồn gốc, những tập tục và biểu tượng ý nghĩa của Tết cổ truyền.
– Trẻ thích thú với trải nghiệm tự tay làm nón lá, tập gói bánh Tét.
– Trẻ hân hoan thử nghiệm hương vị Tết đầu đời với bánh Tét, củ kiệu, dưa muối.
– Trẻ hào hứng với những bài ca. Giai điệu rộn ràng mỗi sáng đến lớp với “Sắp đến Tết rồi” “Xúc xắc xúc xẻ”…

trường mầm non

Clover chẳng mong gì hơn là tạo không gian để “quay về”, giúp ba mẹ có những giây phút lắng lại giữa nhịp sống hối hả thường nhật, chầm chậm cùng con cảm nhận Hương vị của sự sum vầy, đoàn viên, “quay về” với những cái Tết ấm cúng thuở thơ bé bên ông bà.

Ba mẹ còn nhớ không những ngày giáp Tết năm xưa bên căn nhà thân thuộc: nơi cùng ba vun gốc, tỉa cành lá, trang hoàng cây mai. Nơi cùng mẹ và các dì quây quần rửa lá, lựa gạo đậu gói bánh Tét… Rồi những buổi chợ quê thơm lừng với những gian hàng nhỏ nhỏ đầy ắp các thức quà bánh giản dị nhưng bất cứ một ai khi xa rồi cũng bồi hồi nhớ mãi…

trường mầm non

Tất cả sẽ được Clover Montessori gói gọn trong một buổi chiều thanh bình cuối năm. Đủ để sum vầy, đủ để yêu thương và đủ để muốn quay về!

Đừng quên Cuộc hẹn mùa xuân với Bé dịp giáp Tết này nha ba mẹ!

Clover Montessori

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *