Chương trình Tiếng Anh

Chuong-trinh-tieng-anh-clover-montessori

Tại Clover Montessori trẻ được đồng thời giam gia 2 chương trình tiếng Anh: tiếng Anh Montessori và tiếng Anh tăng cường. Qua 2 chương trình Tiếng Anh của Clover trẻ khai mở tư duy ngôn ngữ theo từng mức độ khác nhau, hiểu được bản chất của ngôn ngữ dạng viết. 

  • Chương trình tiếng Anh Montessori với những cấp độ giáo cụ từ bản chất đến nâng cao tác động đến việc hình thành ngôn ngữ của trẻ một cách tự nhiên và tối ưu hiệu quả sử dụng thực tiễn.
  • Chương trình tiếng Anh tăng cường  với Giáo viên bản ngữ hằng ngày giúp trẻ thấm hút ngôn ngữ một cách tự nhiên mà ở đây là giọng nói và phát âm. Trẻ hình thành kỹ năng phản xạ nghe – nói – hoạt động để thích ứng với ngữ cảnh.

Tiếng anh Montessori: Xây dựng nền tảng phát triển ngôn ngữ lâu dài

Tiếng Anh Mon có nguồn gốc từ góc giáo cụ Ngôn ngữ và phát triển ở Mỹ, Anh, Ý và các nước châu Âu khác .Mang tính học thuật, giới thiệu kỹ năng Đọc (Reading) và Viết (Writing) cho trẻ.

Kỹ năng Viết trong tiếng Anh Montessori không chú trọng đến cách cầm bút và cách viết chữ cái (vì đã có giáo cụ khác hoàn thành được nhiệm vụ này – Bộ Khuôn luyện viết chữ).

Kỹ năng cơ bản nhất của Đọc là nhận diện chữ cái, cao hơn là nhận biết cách các chữ cái ghép lại với nhau tạo nên từ được đọc thành tiếng như thế nào mang nghĩa gì.

Tiếng Anh Montessori giới thiệu cho trẻ theo cấp độ chữ cái, từ cấu thành bằng âm đơn và từ cấu thành từ phụ âm đôi (bắt đầu lồng ghép giới thiệu cụm từ và câu), ngữ pháp với các khái niệm danh từ, động từ, tính từ,… và thành lập câu. Kỹ năng Viết phát triển từ kỹ năng Đọc, khi biết cách đọc, con có thể chủ động viết được từ và câu.

Tiếng Anh Montessori trẻ khám phá và phát hiện ra logic của ngôn ngữ viết Tiếng Anh qua các Bộ chữ giáo cụ Montessori như:

Bộ Chữ Nhám: Chữ cái được cảm nhận bằng xúc giác để lưu trữ thông tin tốt hơn. Trong giai đoạn cảm nhận chữ viết một các vô thức bằng thị giác và xúc giác, trẻ tiếp tục cảm nhận chữ viết thông qua cấu tạo thô nhám của chất liệu một cách ý thức hơn.

Trẻ bắt đầu có ý niệm ghi nhớ qua xúc giác có mục đích để mô phỏng tương tự qua việc “vẽ chữ” lên khay cát, bằng hoạt động này, trẻ sẽ dấn sâu hơn trong việc lĩnh hội ngôn ngữ bằng việc dùng nhận thức từ hoạt động này để tổ chức một hoạt động khác tương ứng, cứ như thế việc tiếp nhận hình ảnh của các ký tự chữ cái đươc trẻ chiếm lĩnh một các nhẹ nhàng và nâng bậc hết sức tự nhiên.

Bộ chữ nổi: Một từ được tạo ra từ việc ghép các chữ cái theo một trật tự nguyên tắc nhất định, bộ chữ nổi lại cho phép trẻ thực hiện bước lắp ghép một cách dễ dàng và hết sức cụ thể theo tư duy hình ảnh.

Bộ chữ lõm: trẻ được luyện tập cầm bút gỗ và được định hướng đường nét qua phần lõm mang hình ảnh của chữ cái, tiếp theo là sự chia lực hợp lý của 3 đầu ngón tay qua việc đồ bút lên các đường nét tương ứng của chữ lõm như: đường thẳng, đường vòng cung, nét lên, nét xuống, nét đứt, nét liền…

Trẻ sẽ được dẫn dắt một cách logic hợp lý về cả tư duy lẫn sự tiêu tốn lực cho từ các đầu ngón tay, con đường lĩnh hội hệ thống ngôn thứ hai (chữ viết) vì thế mà nhẹ nhàng và không hề gây áp lực cho trẻ.

Tiếng Anh Tăng Cường: Điểm mạnh ngôn ngữ thế kỷ 21

Giảng dạy theo giáo trình Big fun của nhà xuất bản Pearson Education được thành lập từ năm 1998 ở Anh. Đây là một nhà xuất bản uy tín và thuộc hàng top của thế giới, xếp hạng thứ 8 trong top 20 nhà xuất bản lớn nhất thế giới 2020), đứng thứ 3 trong “big five” các nhà xuất bản giáo dục).

Big fun 1 2 3 được thiết kế dành cho học sinh mầm non học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 với các chủ đề gần gũi, lồng ghép vào mỗi bài học là từ vựng, kiến thức Toán, Khoa học, Kỹ năng, Giá trị sống, thói quen đọc sách, dự án nhỏ (thí nghiệm, sản phẩm).

Nếu như với góc Ngôn ngữ, trẻ chủ động tiếp cận với từ vựng tiếng Anh thông qua chữ và từ mang tính hàn lâm thì khi học với giáo viên bản ngữ trẻ tiếp xúc để thấm hút một cách tự nhiên. Phát âm, tiếng hát của thầy cô là tài liệu thật khi trẻ nghe. Mỗi ngày tiếp xúc, trẻ tương tác và tiếp thu cách dùng từ, ngữ pháp trong giao tiếp trong làm việc. Nội dung học được giáo viên giới thiệu trực tiếp bằng tiếng Anh đến trẻ, khuyến khích trẻ tư duy và sử dụng ngoại ngữ.

Hình thức chuyển tải đa dạng, phong phú dự án, học cụ dễ tương tác tạo hứng thú để trẻ tham gia. Kiến thức từ giáo cụ được vận dụng và luyện tập thông qua tương tác cá nhân hoặc hoạt động theo nhóm và tập thể.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC THAM KHẢO:

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG