fbpx

10 Tiêu chí chọn trường mầm non ở HCM

Tiêu chí chọn trường mầm non cho các bé là điều vô cùng quan trọng. Vì khoảng thời gian đầu đời là khoản thời gian bé phát triển nhất, nên việc chọn một ngôi trường uy tín luôn luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Đây không chỉ là nơi dạy con những bài học đầu đời, mà còn là nơi cho con những kiến thức, rèn luyện kỹ năng để con phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách lẫn trí tuệ. Bài viết này sẽ cung cấp cho các ông bố, bà mẹ có con ở độ tuổi đi học mầm non 10 tiêu chí hữu ích để chọn được ngôi trường mầm non phù hợp nhất.

tiêu chí chọn trường mầm non cho trẻ

1. Chủ đầu tư

Việc đầu tiên khi chọn trường mầm non cho con chính là tìm hiểu về chủ đầu tư ngôi trường. Là ai, có đủ uy tín không? Nếu chủ đầu tư uy tín có năng lực và kinh nghiệm trong thiết kế trường mầm non tư thục thì sẽ đảm bảo được chất lượng xây dựng của ngôi trường. Việc đó sẽ đảm bảo được an toàn cho bé khi học tại trường.

2. Vị trí

Hầu hết các phụ huynh sẽ ưu tiên chọn những trường gần nhà. Nên dù cho trường mầm non có chất lượng tốt nhưng ở cách xa nhà thì cũng ít được lựa chọn. Vì sẽ mất rất nhiều thời gian và bất tiện trong việc đưa đón trẻ. Nhất là có những ngày trẻ chỉ học có 2, 3 tiếng thì rất là bất tiện. Vì hầu hết các phụ huynh thường tận dụng lúc đưa con đi học để đi chợ hay đi làm luôn cho tiện. Nên sẽ rất khó để sắp xếp thời gian nếu như các bé học ở xa nhà.

3. Thời gian học

Việc này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn trường cho con, đặc biệt là với những phụ huynh phải đi làm và không dành được nhiều thời gian cho con. Ví dụ: Trường nhận giữ trẻ thêm vào ngày thứ 7 để cha mẹ có thể gửi trẻ đi học nếu bận việc.

4. Giờ đưa đón trẻ

Nhiều trường có giờ đón trẻ trễ hoặc trả trẻ sớm. Tùy thuộc vào công việc và thời hian của mình mà cha mẹ nên lựa chọn cho trẻ những ngôi trường có giờ giấc phù hợp với thời gian của mình. Ví dụ: 5 giờ chiều cha mẹ mới đi làm về vậy hãy chọn trường có giữ thêm trẻ ngoài giờ, hoặc có giờ đón trẻ sau 5 giờ chiều để cha mẹ yên tâm và thoải mái, không phải lo lắng vì đi đón con không kịp giờ.

5. Học phí

Học phí ở mỗi trường mẫu giáo hầu như khác nhau. Nên cha mẹ có thể xem xét điều kiện kinh tế của gia đình, cũng như với mức học phí tương ứng với trường mà con bạn sẽ được học.

6. Trình độ giáo viên

Trình độ của giáo viên chính là điều ảnh hưởng trực tiếp đến các bé. Vì vậy cha mẹ nên tìm hiểu kỹ về năng lực, kinh nghiệm và thái độ của giáo viên trước khi chọn cho con mình học tại một ngôi trường nào đó. Nếu các thầy cô giáo công tác ở trường lâu năm đồng nghĩa với việc đây là trường ổn định.

7. Cơ sở vật chất

Cha mẹ nêntham quan, nhìn vào các lớp học để kiểm tra sự sạch sẽ và ngăn nắp của phòng học. Đồng thời kiểm tra các đồ dùng của trẻ; kiểm tra khu vui chơi của trẻ: Đồ chơi, sách….

Bởi vì một số trường mầm non có sân chơi ngoài trời, nên cha mẹ cũng cần kiểm tra xem liệu có đảm an toàn đối với con khi chơi hay không.

8. Chương trình học trong một ngày

Một ngày trẻ học những gì, thời gian học, thời gian chơi, thời gian ăn, ngủ có hợp lý hay không là những điều mà cha mẹ cũng nên quan tâm.

9. Thực đơn hàng ngày của con

Việc ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Vậy nên hãy tham khảo về thực đơn ăn hàng ngày của các bé thật kỹ nhé. Phải đảm bảo vệ sinh và phải cho bé ăn chín uống sôi để bảo vệ cơ thể bé.

Tham khảo: thực đơn của bé tại clover

10. Ý kiến từ những phụ huynh đã từng cho con học

Nên thao khảo và hỏi ý kiến từ những người xung quanh về ngôi trongwf mà bạn muốn cho bé vào học. Tốt nhất, cha mẹ nên hỏi ý kiến của những phụ huynh đang có con theo học tại trường. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *