fbpx

Chung tay giúp bé mạnh mẽ bước qua mùa dịch!

Chỉ trong hai tháng 9, 10/2020 từ ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Các bậc cha mẹ có con nhỏ trong độ tuổi 0 – 6 rơi vào trạng thái căng thẳng, thấp thỏm lo âu.  Khi các con số thống kê về tình hình bệnh dịch tại thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng cao về số lượng bệnh nhi nhập viện cũng như số ca chuyển nặng, tử vong.

Chung tay giúp bé bước qua mùa dịch

Thời tiết hiện nay có độ ẩm không khí cao cùng với mùa tựu trường là các điều kiện thuận lợi làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ trong những ngày qua. Trong khi đó, ngành y tế báo động bệnh tay chân miệng cũng có xu hướng tăng. Nhiều bệnh viện TP.HCM đã cạn kiệt thuốc Phenobarbital điều trị tay chân miệng. Hiện chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị hiện nay chủ yếu là điều trị triệu chứng.

Lo lắng, hoang mang, căng thẳng…? – Giữ con ở nhà, không tiếp xúc bên ngoài “cho an toàn” hay tích cực tìm giải pháp đối mặt? Ba mẹ chọn phương án nào?

 

Mình chọn phương án Chung tay đồng hành cùng Clover Montessori giúp bé mạnh mẽ vượt qua mùa dịch bệnh nhé!

“Nắng mưa là bệnh của trời!”, dịch bệnh theo mùa luôn quay trở lại theo chu kì hàng năm khó tránh khỏi. Chi bằng mình cùng nhau thực hiện các Biện pháp phòng chống bệnh trong mùa dịch mà Clover chia sẻ trong lá thư Đồng hành này được không ba mẹ ơi!

Vậy Clover đã và đang làm gì?

  • Vệ sinh môi trường
  • Sử dụng nước nấu từ quế, sả để lau bàn ghế, dụng cụ, sàn lớp học
  • Vệ sinh giáo cụ hàng tuần với dung dịch khử khuẩn đảm bảo tiêu chí an toàn cho trẻ
  • Khử khuẩn lớp học bằng máy Ozone
  • Xông tinh dầu tràm, sả hạn chế muỗi, côn trùng

 

  • Vận động thể chất
  • Duy trì các hoạt động vận động thể chất tại nơi có không khí trong lành, thoáng đãng. Có nhiều cây xanh để tăng cường trao đổi khí, trao đổi chất trong cơ thể trẻ. Nhằm tăng sức bền, sức đề kháng.
  • Riêng đối với môn bơi lội, Clover thực hiện chặt chẽ quy trình sau khi trẻ bơi: Xịt mũi bằng nước muối sinh lý – Sấy tóc khô – Giữ ấm cho trẻ.

covid-19

  • Tăng sức đề kháng
  • Khuyến khích trẻ ăn nhiều rau xanh
  • Bổ sung thực phẩm giàu nhiều vitamin C như bưởi, cam, quýt, chanh…
  • Động viên trẻ uống thêm nhiều nước lọc để giúp đào thải những chất độc ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi

Lưu ý quan trọng dành cho Ba mẹ

  • Bệnh lý về hô hấp nhanh chuyển biến nặng và dễ tái đi tái lại đối với trẻ có sức đề kháng yếu, sinh non, suy dinh dưỡng, có bệnh lý nền, mắc dị tật bẩm sinh đường thở, suy giảm miễn dịch…
  • Khi trẻ mắc các bệnh hô hấp, đa số sẽ hết bệnh trong vòng 10-14 ngày. Tuy nhiên nếu trẻ có biểu hiện sốt cao kéo dài trên 2 ngày, bỏ bú, nôn, ngủ li bì, khó thở, thở lõm ngực… cần nhanh chóng đưa trẻ đi cấp cứu.

Tín hiệu khả quan

covid-19

Thông thường bệnh hô hấp bắt đầu tăng từ tháng 8, đỉnh điểm rơi vào tháng 9, 10 và đến tháng 11 sẽ giảm dần. Theo thông tin thống kê và nghiên cứu tổng hợp của BV Nhi đồng 1 tp.HCM dự đoán, trong thời gian từ tháng 11/2020: Tỷ lệ trẻ nhập viện do sốt xuất huyết sẽ vẫn duy trì ổn định . Tỷ lệ trẻ mắc bệnh tay chân miệng sẽ giảm . Tỷ lệ trẻ bị tiêu chảy cấp ổn định, duy trì ở mức thấp.

Hãy đồng hành cùng Clover giúp bé yêu mạnh mẽ, khỏe khoắn, vui tươi chiến thắng mùa dịch bệnh này ba mẹ nhé! Một nụ cười con trẻ cũng là nguồn động lực lớn nhất cho người lớn chúng mình hành động rồi phải không ba mẹ?

Thầy giáo thể chất nói với học sinh: “Làm thế nào tìm được quả bóng nhỏ rơi vào đám cỏ? Một bạn nói: “Bắt đầu tìm từ trung tâm đám cỏ”. Bạn khác nói: “Bắt đầu tìm từ nơi chỗ trũng nhất”. Có bạn lại nói: “Bắt đầu tìm từ điểm cao nhất”. Thầy mỉm cười: “Làm từng bước, tìm kỹ từ đám cỏ đầu này đến đầu kia”.

Bí quyết thành công hóa ra thật đơn giản: cứ bình tĩnh, làm từng bước nhỏ và làm tốt nhất việc hiện tại của mình.

Cảm ơn ba mẹ đã luôn yêu thương và đồng hành cùng Clover Montessori trong từng hoạt động nhỏ nhất! Kính chúc gia đình bé sức khỏe và bình an!

Clover Montessori

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *