NHẬT KÝ OUTTRIP BẢO TÀNG TRANH 3D ARTINUS

Part 1: KHỞI ĐỘNG

Cùng check kỹ lưỡng xem nào:
☘️ Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đúng cách, xịt chống muỗi rồi nè!
☘️ Bữa sáng dinh dưỡng nạp đủ năng lượng sẵn sàng cho chuyến đi khám phá rồi nè!
☘️ Khăn mặt, nước trái cây, Bộ dụng cụ y tế đã gọn gàng
☘️ Bé đã ngồi ngay ngắn, cài dây an toàn trên xe bus

Tất cả đã sẵn sàng sàng cho chuyến Outtrip đầu tiên khám phá Hè VUI – KHỎE – AN TOÀN 2020 rồi!

Part 2: TĂNG TỐC

Ba mẹ ơi, bé đã tới Bảo tàng 3D Artinus an toàn, vui vẻ rồi! Ba mẹ yên tâm nhé! Bây giờ bé sẽ rất bận rộn đấy:
☘️ Bé sẽ tham quan triển lãm 5 phòng tranh với 5 chủ đề khác nhau nè: Đại dương, Danh họa, Cổ tích, Việt Nam, Ai Cập
☘️ Bé sẽ cùng phối màu sáng tạo, vẽ tranh tái hiện tại sảnh lớn ngay sau khi tham quan triển lãm nữa!
☘️ Wow, sau cùng bé sẽ cùng nghỉ ngơi, thưởng thức nước cam ngon tuyệt mà cô pha chuẩn bị sẵn cho bé nữa!

Thôi, bé chuẩn bị khám phá đây, ba mẹ chờ xem nhé!

Part 3: VỀ ĐÍCH

Bé đã hoàn thành chuyến đi thử thách đầy ngoạn mục rồi đó ba mẹ:
☘️ Bé đã tham quan triển lãm 5 phòng tranh với 5 chủ đề khác nhau nè: Đại dương, Danh họa, Cổ tích, Việt Nam, Ai Cập
☘️ Bé đã cùng phối màu sáng tạo, vẽ tranh tái hiện tại sảnh lớn ngay sau khi tham quan triển lãm nữa!

Kết thúc hành trình rồi, ngồi yên vị trên xe rồi mà nụ cười vẫn tươi rói, năng lượng vẫn tràn trề nha ba mẹ ơi!

Trước khi đến đây, bé đã có 1 tuần tiếp cận với kiến thức sơ khởi về hình ảnh 2D, hình ảnh 3D, hình ảnh 4D thật sống động. Bên cạnh đó bé cũng được thực hành phối màu sáng tạo và vẽ tranh tái hiện trên giấy nữa!

Nhờ các hoạt động tiệm cận trước mỗi chuyến outtrip nên bé bớt đi sự lạ lẫm, ngỡ ngàng trong mỗi chuyến học tập outdoor. Chỉ là sự thay đổi cảm xúc hân hoan thích thú khi thay đổi địa điểm và không gian trải nghiệm mà thôi. Tuyệt quá phải không ba mẹ?

Trong chuyến đi của bé, không chỉ có nguyên một “Ekip An toàn” là các thầy cô, chú tài xế mà còn có cả những “người hùng” đặc biệt luôn theo sát các bé nhằm đảm bảo bé được yên tâm trải nghiệm trọn vẹn trong môi trường an toàn nhất! Đó chính là cô Hiệu trưởng điều hành Hệ thống mầm non Clover Montessori. Cùng cảm nhận tâm tình sau chuyến đi của cô Tăng Thị Tuyết Trinh nhé ba mẹ!

HÔM QUA CON ĐI XEM TRANH…CÓ GÌ MÀ CON VUI THẾ?

“Sự nhận thức của “con người”, vừa ý thức, vừa vô thức, vừa cụ thể, vừa trừu tượng và mang tính trực giác. Quá trình nhận thức sử dụng tri thức có sẵn và tạo ra tri thức mới…”
Điều quan trọng cần lưu ý trong định nghĩa trên là từ “con người”- Đối tượng mang tính chủ thể trong mọi hoạt động…
Và nhận thức cũng là một loại hoạt động!
Trẻ con và Người lớn là 2 đối tượng thuộc phân khúc tuổi tác khác nhau trên cùng một trục nhân xưng – “Con người”. Nên cũng cần chỉnh sửa định nghĩa cho phù hợp, bằng cách gia giảm tư duy về nhận thức…
Hôm qua trẻ đi dã ngoại tại Bảo tàng 3D, con đã “nhận thức” được gì? Con đã sử dụng “ý thức” như thế nào? Con vận dụng “tri thức” nào để tạo ra loại “tri thức mới”? Tri thức mới sẽ kết nối với hiện thực khách quan như thể nào? Và cô cũng học được nhiều điều qua ghi nhận cảm xúc của các con ở đó, hôm qua…
Thức đêm mới biết đêm hay
Dặm dài mới biết gót hài lệch/ngay
Hôm nay dọi tới tương lai
Bước đường con trẻ đắp dày Tâm/Tri.

Vì thế, cô sẽ đồng hành với các con kể cả trong ý niệm…
Nhìn những ánh mắt hút hình, những bước chân hấp tấp thâu ngắn khoảng cách giữa các bức tranh, nạp nôn nao thế giới quan tái hiện qua hình ảnh…đủ thấy trẻ cần, trẻ đói, trẻ khát khao kiến thức đến mức nào…

Con nhận ra những con vật mà con đã gặp qua, và gọi tên chính xác, con nhìn ngôi nhà, với tay “mở” cửa, nhìn cô gái mặc áo dài đội nón lá, con nói “mẹ con cũng mặc áo dài”, có một vài bé la lên, chỉ chỏ “ruộng bậc thang kìa”, rồi chiếc thuyền, ô tô… với ánh mắt vụt sáng, con nói như một phát hiện tưởng chừng mới lắm “chiếc thuyền chạy trên biển, ô tô chạy trên đường, con ngựa có cánh bay như máy bay”…

A, thì là mới quá mà, nó mới vì lần đầu tiên con có sự liên hệ giữa tranh và thực, sự liên tưởng của 2 “vật thể biết bay” Cứ vậy, trí con trải dài bất tận, mà điểm nối 2 đầu là 2 kho tàng dữ liệu, một bên trong và một bên ngoài…
Ngang qua những bức tranh lồ lộ dán phết trên tường, dẫu có đánh lừa thị giác thì giá trị vẫn vượt sự mong đợi cho con, con sẽ nhận ra một hiện thực mang tên “thực tế ảo”.

Hôm nay chủ yếu bằng “thị giác”, “thính giác” rồi “trực giác” con nhé, và một “tri thức” rất mới vừa được hình thành – Sự mô phỏng qua màu vẽ và cây cọ…

Họa sỹ là người bóc những mảng đời dán lên mặt phẳng, và kể chuyện tình đẹp như ru về nó…
Bách Tín với tay bốc hụt chiếc xe trên tường, thay vì hụt hẫng thì mặt con lại hớn hở như Acsimet tìm ra nguyên lý “Chiếc vương miện vàng”.

Có một bé mới (tự nhiên cô Chin quên mất tên), mắt con dán chặt vào bức tường vẽ hình xác ướp, con sờ vào tấm hình mình quấn đầy vải trắng, không biểu lộ sự sợ hãi, có một sự kết nối gì đây chăng? Có thể giữa bên trong và bên ngoài, giữa cái cũ và cái mới…

Vô thức – Tiềm thức – Nhận thức…thứ cô Chin đang tìm hiểu, mong muốn vén góc màng bí ẩn trẻ thơ, tìm nụ cười đặt lên môi con trẻ.”

Clover Montessori

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC THAM KHẢO:

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG