TẬP THỂ GIÁO VIÊN CLOVER MONTESSORI

Nguyễn Diệu Quyên

  • Cơ sở công tác: Scenic Valley 2
  • Chức vụ: Tổng Hiệu Trưởng
  • Tốt nghiệp: Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
  • Phương châm giáo dục:
“Hãy cho trẻ thấy làm như thế nào và đừng nói gì cả. Nếu bạn nói với trẻ, trẻ sẽ nhìn môi bạn chuyển động. Nếu bạn cho trẻ thấy, trẻ sẽ tự muốn làm” – Maria Motessori

Trần Thị Thu Thủy

  • Cơ sở công tác: Lakeview City
  • Chức vụ: Hiệu Trưởng
  • Tốt nghiệp: Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
  • Phương châm giáo dục:
“Không thể dạy trẻ hình thành nhân cách. Nó đến từ trải nghiệm chứ không phải giải thích.” – Maria Montessori

Thân Thị Mỹ Nơ

  • Cơ sở công tác: Lakeview City
  • Chức vụ: Hiệu phó
  • Tốt nghiệp: Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
  • Phương châm giáo dục:
Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau. – Maria Montessori

Nguyễn Thị Hồng Dung

  • Cơ sở công tác: Scenic Valley 2
  • Chức vụ: Hiệu phó
  • Tốt nghiệp: Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
  • Phương châm giáo dục:
Hãy để trẻ nhỏ tự do; hãy khuyến khích chúng, hãy để chúng chạy ra ngoài dưới trời mưa; hãy để chúng tháo giày khi tìm thấy một vũng nước; và khi cỏ trên cánh đồng ướt sương sớm, hãy để chúng chạy và dẫm lên cỏ bằng đôi bàn chân trần; hãy để chúng nghỉ ngơi yên bình khi cây cối mời gọi chúng ngủ dưới tán lá; hãy để chúng la hét và phá lên cười khi mặt trời đánh thức chúng dậy vào buổi sáng.” – Maria Montessori

Dương Hoài Linh – Trưởng phòng Ngoại khóa

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể Dục Thể Thao TP.HCM. “Trẻ em là chồi non của tương lai. Nếu chúng ta có cơ hội giúp đỡ sự phát triển của trẻ hãy cố gắng làm bằng cả trái tim”. Giáo dục trẻ mầm non là môi trường giáo dục thiêng liêng nhất. Môi trường tại Clover Montessori là nơi ba mẹ hoàn toàn yên tâm với sự phát triển của con yêu. Trẻ được cọ sát, học hỏi, phát triển khả năng quan sát, phát triển hệ vận động thông qua Chương trình ngoại khóa và thể chất bài bản chuyên nghiệp với các hoạt động: xe đạp thăng bằng, đá bóng, bơi lội,… Với đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, Clover Montessori là môi trường lý tưởng dành cho mỗi đứa trẻ. Châm ngôn giáo dục:” Hãy cho đứa trẻ cơ hội để tự lập. Khả năng tiềm ẩn bên trong của chúng sẽ được phát huy tối đa.”
Upload Image...

Nguyễn Thị Minh Thi – Trưởng phòng Tiếng Anh

Tôi tên là: Nguyễn Thị Minh Thi, hiện đang là trưởng phòng Tiếng anh. Đến với Clover, tôi được mở ra một chân trời mới, một phương pháp giáo dục mới, đó là trẻ được học hỏi và rèn luyện thông qua các trải nghiệm thực tế, trẻ được lắng nghe, đươc bày tỏ quan điểm cá nhân và tự chủ động tìm tòi học hỏi những điều xung quanh mình. Để làm được điều đó, vai trò của giáo viên ở đây là người khơi gợi sự hứng thú ở trẻ, đồng hành cùng trẻ trong quá trình trẻ phát triển kỹ năng và tri thức của mình thay vì trở thành một người chỉ truyền thụ kiến thức như truyền thống.
Giai đoạn 0-6 là giai đoạn rất quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sau này của trẻ. Đây là giai đoạn trẻ từng bước đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng cho mình một nền móng vững chắc cho sự trưởng thành của bản thân sau này. Chính vì vậy không thể xem nhẹ giai đoạn này, vì lẽ đó giáo viên dạy trẻ ở độ tuổi này mang trên vai một trọng trách hết sức cao cả, do đó phải luôn không ngừng học hỏi, và trau dồi kỹ năng cũng như kiến thức để có thể trở thành bạn đồng hành đáng tin cậy, người khơi gợi nguồn cảm hứng ở trẻ tự chủ động học hỏi và đặt câu hỏi thay vì tiếp thu kiến thức một cách bị động.
Là một thành viên của Clover, tôi tự hào khi được góp một phần nhỏ hỗ trợ trong công cuộc cùng trẻ xây dựng một nền móng vững chắc cho mai sau.
“Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau”. – Maria Montessori

Trương Thị Thanh Liễu

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Trương Thị Thanh Liễu, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Giáo dục mầm non. Hiện tại, tôi đang làm việc tại cơ sở 2 của hệ thống trường Mầm Non Clover Montessori. Khi vào làm việc tại Clover, tôi đã trải qua khoá đào tạo chuyên sâu về Phương pháp Montessori để hiểu rõ về phương pháp và cách để giúp một đứa trẻ có thể tự tin phát triển bản thân một cách tự nhiên. Có một câu nói đã làm tôi rất tâm đắc “Tất cả những tương tác của ta với trẻ nhỏ rồi sẽ kết trái, không chỉ trong hiện tại, mà còn trong con người trưởng thành của đứa trẻ về sau.” – Maria Montessori. Mỗi một lời nói, một hành động của người lớn và những người xung quanh trẻ có ảnh hưởng tích cực/tiêu cực rất lớn đến cuộc đời của đứa trẻ, in dấu mãi trong lòng đứa trẻ dù đến tuổi trưởng thành. Vậy nên, hãy luôn làm gương sáng cho đứa trẻ, gieo những hạt mầm yêu thương vào trí óc non nớt ấy. Clover Montessori đã truyền cảm hứng, tiếp thêm năng lượng tích cực và giúp tôi hiểu rõ hơn về sứ mệnh làm nghề của mình – hành trình kiến tạo nên “Những đứa trẻ hạnh phúc”.

Lelial T. Salvacion

I am Lelial T. Salvacion, a 41-year-old Filipino from the Philippines. I hold a bachelor’s degree in Elementary Education and I am a professional teacher. For the past six years, I have been working as an Early Childhood educator in the Philippines. It has been a fulfilling experience guiding young children in developing their listening, sensory, and comprehension skills. In recognition of my teaching performance, I was accredited as “very competent” by the head of childhood care development in my classroom. The positive feedback and compliments from the staff further affirmed the success of my teaching approach. Throughout my teaching career, I actively participated in various events in my hometown, assuming leadership roles within small groups to organize and coordinate these activities. To further enhance my teaching career, I obtained a TESOL certificate, which has contributed to my professional growth. Currently, I am residing in Vietnam and working as an English teacher. I have been in Vietnam for seven years and I am excited to share my knowledge and expertise with young students. Being a part of their skill development journey brings me joy, as I strive to motivate them and nurture their abilities, enabling them to navigate the future with confidence. I take pride in my role as an educator for young learners and find fulfillment in contributing to their growth and development.

La La Navarro

I have had the opportunity to work in a wide range of Early Years’ settings in various locations, including the Middle East and Asia. Throughout my experiences, I have developed a particular interest in innovative pedagogical approaches, creative and linguistic development, as well as the arts in early childhood education. I am also passionate about creating engaging learning environments and utilizing open-ended resources. Furthermore, I value the concept of emergent curriculum, which allows children to actively participate in shaping their own learning experiences. I believe in the principles of social constructivist teaching, emphasizing the importance of collaborative learning and viewing children as curriculum developers and leaders. Staying up-to-date with global perspectives is essential for providing world-class learning experiences for students. I have been entrusted with this responsibility and I eagerly look forward to continuing to contribute to the well-being, education, and enjoyment of learning in my Vietnamese context. In addition to my professional endeavors, I find great joy in learning about different cultures and sharing my 15 years of teaching experience with my students. I strongly believe that the experiences children have at a young age form the foundation for their future learning and development. To support my qualifications, I hold a Bachelor of Science degree in Elementary Education from the University of San Sebastian Recolletos. Additionally, I have completed a Diploma in Early Childhood Care and Education in Singapore. I have also obtained a TESOL certification and actively participate in pedagogical trainings and seminars to continuously enhance my skills and further my professional career.

Christine Joy Macaraeg

Hello, my name is Christine; here in Clover, they call me Teacher Tin.
I have been teaching in Vietnam for more than 7 years and this has led me to my philosophy in education. A classroom should be a caring community, where children are free to speak their minds and blossom and grow. Children are unique and must have a stimulating educational environment where they can grow physically, mentally, emotionally, and socially.
As an ESL teacher at Clover Montessori for almost 3 years, I am proud and excited to work daily. Seeing my students learning every day, smiling, and laughing makes my heart melt. I feel proud and more motivated whenever I see them speak in English. It’s very rewarding to see their progress. The school is a secure and modern place to learn because we complete the lessons and activities safely and successfully.
The school lives and breathes its Mission Statement and Core Values and actively encourages wellness, balance, and dedicated service. I am highly valued, supported, and inspired by my colleagues, the school community, and the Head of the School. We all support each department and discuss what we can do to work for the best. We find ways to solve the difficulties and work as a team.
I believe that learning is a continuous process and there is always room for improvement. So we must keep learning new things and strive for the best, starting with the small things.

Esthes Ruth Baje

Hello, my name is Miss Ruth and I am an English teacher at Clover Montessori. As a teacher, I believe that every child can learn and grow, and I am committed to helping my students acquire the language skills they need to succeed.
I love working with young children, and I am always looking for new and creative ways to engage my students and make learning fun. I work hard to create a friendly and welcoming classroom environment where every student feels inspired to take chances and try new things because I believe that children learn best when they feel safe, supported, and valued.
I use a variety of age-appropriate activities and materials to help my students develop their language skills. We sing songs, read stories, play games, and engage in hands-on activities that help children learn new words and practice using them in context.
I work to create a classroom environment that inspires a love of language learning in every student because learning should be enjoyable and engaging. I am patient, kind, and enthusiastic, and I am dedicated to helping my students build the foundation they need to become confident and competent English speakers.
My favorite quote is “Learning is a lifelong journey”. I believe that learning is a continuous process that happens throughout our lives rather than just something we do in school, so I am always finding new ways to learn and grow. By embracing this concept, we can all develop a lifelong love of learning.
Once again, I’m Miss Ruth and I am excited to work with you and your child to help them achieve their goals and dreams.

Nguyễn Khánh Vi

Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Nguyễn Khánh Vi – Giáo viên Tiếng Anh, tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh. Với sự nhiệt huyết của một giáo viên mới ra trường và tình yêu với trẻ nhỏ, tôi tìm đến Clover như là nơi để hiện thực hóa niềm đam mê của bản thân. Tôi gắn bó, làm việc tại đây – Clover Montessori cơ sở 1- gần 3 năm với vô số thách thức mà tôi gặp phải trong quá trình giảng dạy, không có gì ngạc nhiên khi tôi có thể cảm thấy buồn, thất vọng hay mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vì được mọi người thương yêu, chia sẻ. Đến với Clover lần đầu tiên tôi biết đến phương pháp giáo dục mới phương pháp Montessori mà trong chính góc ngôn ngữ tiếng Anh của tôi cũng có giáo cụ và thao tác hướng dẫn riêng biệt. 1 câu mà tôi thấy tâm đắc nhất của bà Maria Montessori “ Đúng là chúng ta không thể tạo ra thiên tài, chúng ta chỉ có thể dạy trẻ nhỏ cơ hội phát huy những tiềm năng của chúng.”

Trần Thị Thanh Dân

Tốt nghiệp ngành Ngữ Văn Anh -Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, đạt chứng nhận TESOL được cấp bởi Horizon TESOL- Teacher Training and Solutions.
Ngôn ngữ đối với trẻ nhỏ là sự bắt chước một cách tự nhiên và cần được thoải mái. Cho trẻ tiếp cận ngôn ngữ từ giai đoạn sớm rất cần thiết để cung cấp vốn từ vựng cơ bản, đặc biệt khi trẻ học Tiếng Anh, một ngôn ngữ mới khác với tiếng mẹ đẻ.
Để trẻ có thể khám phá, tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên, tôi luôn tìm tòi nhiều phương pháp, cách thức truyền đạt nhằm giúp trẻ yêu thích việc học Tiếng Anh. Đối với trẻ mầm non, tôi luôn khuyến khích để trẻ tự tin hơn, sử dụng vốn từ đã học thành các câu đơn giản trong giao tiếp.
Để trẻ thẩm thấu ngôn ngữ, quan trọng nhất là tạo cho trẻ môi trường an toàn, cảm giác thoải mái để trẻ hợp tác. Ngay cả khi trẻ học ngôn ngữ trên nền tảng ứng dụng thông minh, trẻ vẫn tập trung và hứng thú với bài học vì giáo viên luôn tương tác, đồng hành bên trẻ. “Play is not opposite to learning, it is a form of learning”-MoominLS.
Phạm Anh Thư
Bùi Thị Bạch Tuyết
Cơ sở công tác: Scenic Valley 2
Tôi tên Bùi Thị Bạch Tuyết, tốt nghiệp khoa Giáo viên Mầm non của trường Đại học Sài Gòn. Hiện tại, tôi là Người hướng dẫn Montessoi được 3 năm tại trường Clover Montessori. Phương châm giáo dục mà tôi tâm đắc nhất đó là ” Đừng bao giờ giúp đứa trẻ việc mà nó cảm thấy mình có thể thành công”- TS. Maria Montessori. Tại Clover Montessori, tôi được tận mắt chứng kiến quá trình phát triển từng ngày của đứa trẻ và tôi càng có nhiều lòng tin hơn với Phương pháp Montessori mà tôi đã chọn.

Lý Thị Hằng Nga

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi là Lý Thị Hằng Nga, tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non trường Cao đẳng Nam Sài Gòn. Hiện tại, tôi đang làm việc tại Clover Montesseri, một môi trường giáo dục năng động và sáng tạo. Sự say mê và niềm đam mê của tôi nằm trong việc giáo dục trẻ em mầm non. Tôi tin rằng quá trình hình thành và phát triển ban đầu của mỗi đứa trẻ là quan trọng nhất. Tôi đặc biệt ưa thích phương pháp giáo dục Montessori, nơi trẻ em được khuyến khích tự do khám phá và phát triển theo những tiềm năng riêng của mình. Trong suốt thời gian làm việc, tôi đã nhận thấy tầm quan trọng của vai trò giáo viên mầm non trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho trẻ em. Tôi luôn tin rằng giáo viên hạnh phúc sẽ có khả năng thay đổi thế giới xung quanh chúng ta. Câu châm ngôn “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” của thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở thành nguồn cảm hứng vô cùng sâu sắc đối với tôi. Với sự đam mê và tình yêu dành cho nghề, tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho các em mầm non và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của từng đứa trẻ. Tôi tin rằng giáo dục mầm non không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là việc khơi dậy niềm say mê và khám phá, giúp trẻ em trở thành những cá nhân tự tin và có trách nhiệm trong xã hội.

Nguyễn Thị Hường

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tốt nghiệp: Đại học sư phạm TP.HCM Phương châm giáo dục: “Hãy để trẻ nhỏ tự do; hãy khuyến khích chúng, hãy để chúng chạy ra ngoài dưới trời mưa; hãy để chúng tháo giày khi tìm thấy một vũng nước; và khi cỏ trên cánh đồng ướt sương sớm, hãy để chúng chạy và dẫm lên cỏ bằng đôi bàn chân trần; hãy để chúng nghỉ ngơi yên bình khi cây cối mời gọi chúng ngủ dưới tán lá; hãy để chúng la hét và phá lên cười khi mặt trời đánh thức chúng dậy vào buổi sáng.” – Maria Montessori

Võ Thị Diễm Trinh

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi là Võ Thị Diễm Trinh, tốt nghiệp trường Đại học Sư Phạm TP.HCM, hiện tại đang là ” Người hướng dẫn” tại Clover Montessori. Tôi đã được học về phương pháp Montesssori tại trường khi còn là sinh viên nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tiếp cận thực tế thông qua ngôi trường Clover. Tại đây, tôi được học thêm nhiều điều mà trước đây tôi chưa từng được biết như việc hằng ngày các bạn nhỏ luôn theo quy trình rất thuần thục từ việc nhỏ nhất như: check in mỗi sáng vào lớp hay check out trước khi về, quy trình dọn bàn ăn, đánh răng, đi ngủ,… tuy là việc nhỏ nhưng khi nhìn các bạn nhỏ thực hiện tôi cảm thấy mình cần phải học hỏi nhiều từ các bạn nhỏ, mình cần phải chậm lại để theo nhịp sống của các bạn. Ở phương pháp này có một câu nói của bà Maria Montessori làm tôi rất ấn tượng: “Chơi là công việc của trẻ em”. Đúng thế mọi hoạt động ăn, uống, ngủ, học tập,… của trẻ đều gắn liên với chơi đùa. Đó là tuổi thơ của đứa trẻ, là hoạt động cơ bản nhất, là nhu cầu làm việc của trẻ mỗi ngày. Cha mẹ, thầy cô có thể dạy trẻ học mọi thứ, nhưng phải tôn trọng quá trình phát triển hồn nhiên này. Đây cũng là kim chỉ nam để xây dựng các chương trình phát triển toàn diện hữu ích cho trẻ mà không tạo áp lực hay khiến trẻ mất đi tuổi thơ hồn nhiên.

Huỳnh Lê Diễm Thuy

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Huỳnh Lê Diễm Thuy, tốt nghiệp trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi công tác tại Clover được 5 năm. Điều tôi nhận ra trong suốt quãng thời gian qua là ba mẹ đôi khi vì quá thương yêu trẻ mà không nhận ra sự giúp đỡ của mình đang cản trở sự phát triển của trẻ. Có những việc mà đứa trẻ muốn làm, muốn tự mình thực hiện. Cũng giống như tôi rất thích câu châm ngôn của bà Montessori: “Không người lớn nào có thể gánh thay gánh nặng của trẻ nhỏ hay lớn lên thay cho nó.” Vì vậy khi làm ở Clover, tôi luôn cố gắng hỗ trợ trẻ khi cần và để trẻ tự thực hiện các công việc mà trẻ có thể tự làm để hình thành cho trẻ kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng giải quyết vấn đề. Trong thời gian sắp tới, tôi mong muốn mình sẽ góp mặt trong thời gian trưởng thành của các bạn nhỏ và giúp được nhiều bạn nhỏ hơn.

Nguyễn Thị Thúy Vy

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Nguyễn Thị Thúy Vy, tốt nghiệp khoa Giáo dục mầm non, hiện công tác tại trường Clover Montesstori. Tôi rất tự hào khi được đồng hành với các bạn nhỏ. Bà Maria Montesstori từng nói “Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường”.

Nguyễn Thị Kim Ngân

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi là Nguyễn Thị Kim Ngân, tốt nghiệp trường Đại Học Sài Gòn khoa Giáo dục Mầm Non. Tôi đã gắn bó với Clover và làm việc trong môi trường Montessori từ năm 2020 đến nay. Sở dĩ chúng tôi có thể gắn bó với nhau đến như vậy là nhờ vào tình thương yêu, sự chia sẻ, quan tâm, hỗ trợ nhau trong đợt dịch căng thẳng vừa qua. Chúng tôi đã được đào tạo chương trình Montessori từ offline đến online khi mùa dịch đến. Câu nói ” Thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người không phải là ở tuổi học đại học, mà là thời kỳ đầu tiên, giai đoạn mới sinh đến khi sáu tuổi” của bà Maria Montessori khiến tôi rất tâm đắc. Vì giai đoạn này não trẻ đang làm một cuộc “cách mạng” vĩ đại, mang lại khả năng học hỏi, tiếp thu, ghi nhớ vượt bậc cho đứa trẻ. Giai đoạn mà con có thể trở thành thần đồng hay bất cứ ai mà con muốn. Giáo dục sớm vì thế mà nên được áp dụng trong giai đoạn này, để đứa trẻ được lớn lên khoẻ mạnh, năng động và hạnh phúc. Bên cạnh đó, tôi cũng rất hạnh phúc khi mỗi ngày được khoác lên mình bộ đồng phục màu hồng nhẹ nhàng mà đa số người xung quanh đều nhầm chúng tôi là điều dưỡng. Thực vậy, song song với việc chăm sóc thì chúng tôi còn bồi dưỡng những tâm hồn của cả cô và trẻ để kiến tạo nên những “Đứa trẻ hạnh phúc”.

Phạm Thị Bích Ngọc

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Phạm Thị Bích Ngọc, tốt nghiệp trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành: Giáo dục mầm non. Hiện công tác tại chi nhánh 2 thuộc hệ thống trường mầm non Clover Montessori. Trong hai tháng thử việc, tôi nhận thấy những đứa ở Clover rất khác biệt, ở đây trẻ rất tự lập và được tự do phát triển một cách tự nhiên nhất. Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt và nhiệm vụ của giáo viên là quan sát, đánh giá và đưa ra lộ trình phát triển cụ thể của từng bé. Có một câu nói của bà Maria Montessori làm cho tôi rất tâm đắc đó là “Đừng bao giờ giúp đứa trẻ với việc mà nó cảm thấy mình có thể thành công”. Montessori là một cách giáo dục sớm cho trẻ thông qua các giáo cụ trực quan. Phương pháp này tập trung vào sự thúc đẩy tiềm năng bên trong bé bằng một môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở, cùng với hệ thống giáo cụ hỗ trợ học tập chuyên biệt. Để có thể hướng dẫn giáo cụ cho trẻ, bản thân tôi đã trải qua trình tìm hiểu giáo cụ, thao tác giáo cụ một cách thuần thục để đảm bảo cho trẻ tiếp cận giáo cụ hoàn chỉnh và chính xác nhất. Tôi luôn mong muốn tạo dựng một môi trường học tập bình an,hạnh phúc cho trẻ để biến môi trường lớp học thành ngôi nhà thứ hai, nơi mà trẻ thích thú mỗi khi lên lớp.
Ngô Trần Thị Thu Thảo
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Ngô Trần Thị Thu Thảo tốt nghiệp tại trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện tại đang làm việc tại Clover Montessori cơ sở Lake View với vị trí lead lớp Montessori 2. Động lực để tôi gắn bó và làm việc lâu dài vì nơi đây có môi trường đào tạo chuyên môn, cơ hội phát triển bản thân và sự đồng hành hỗ trợ giáo viên từ nhà trường. Chính những điều này đã góp phần làm tăng động lực và tạo ra môi trường làm việc tích cực cho tôi. Tôi chọn theo phương pháp Montessori là vì phương pháp tập trung vào việc phát triển toàn diện cho trẻ về kỹ năng sống và sự độc lập, tạo điều kiện cho trẻ tự do khám phá và học theo tốc độ của mình. Câu châm ngôn mà em tâm đắc nhất là “Giáo viên không chỉ truyền đạt ki thức, mà còn là người truyền cảm hứng và hướng dẫn con đường cho trẻ em”

Tô Quang Định

Cơ sở công tác: Lakeview City Tốt nghiệp trường đại học sư phạm TDTT Tp.HCM Chuyên ngành: Giáo dục thể chất. Đến với nghề giáo là sự lựa chọn có định hướng và nỗ lực của cả một quá trình của bản thân. Người thầy tốt nhất chính là một chuỗi kinh nghiệm cùng với những thách thức mình có được trong quá trình dạy học. Cơ duyên đến với Clover như một cơ hội thử thách bản thân mình ở một môi trường chuyên nghiệp. Một trong những yếu tố thành công của một người đi làm đó là gặp được người thầy tốt, một môi trường làm việc tốt. Gắn bó với Clover, tôi may mắn được học tập, được phát huy tối đa năng lực của mình và hơn hết đó là sự tin tưởng, ghi nhận từ đồng nghiệp. Phương châm giáo dục: “ Đừng ép trẻ học bằng sự bắt buộc hay hà khắc, mà hãy hướng trẻ học bằng điều thu hút tâm trí trẻ, để bạn có thể phát hiện tốt hơn năng khiếu đặc biệt của trẻ “

Franklin O. Ricafort

Cơ sở công tác: Lakeview City Hello, everyone! My name is Franklin O. Ricafort, and I am delighted to introduce myself to you. I hail from the beautiful country of the Philippines, where I have had the privilege of working in the field of education for over a decade. Throughout my career, I have gathered valuable experiences as a kindergarten and grade school teacher for eight years, followed by four years as an Assistant Center Head and Academe Assistant. Education has always been my passion and calling. I believe in the transformative power of education to shape lives and create a better future for individuals and communities. It is a privilege to be part of the Clover Montessori Family, an institution that nurtures young minds and helps them unlock their full potential. One educational maxim that particularly resonates with me is “Education is the passport to the future.” This maxim reflects the belief that education serves as a key that unlocks doors of opportunity for individuals. It empowers them with the knowledge, skills, and confidence to navigate the challenges of life and contribute meaningfully to society. This maxim inspires me to strive for excellence in my teaching and educational leadership roles. I am dedicated to creating an inclusive and stimulating learning environment in my beloved Clover Montessori that promotes holistic growth, critical thinking, and a love for learning. I firmly believe that every student deserves equal access to quality education and that it is my responsibility as an educator to provide them with the tools they need to succeed.

Lữ Thị Kim Thoại

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên Lữ Thị Kim Thoại sinh ra và lớp lên ở miền đất Tiền Giang. Tôi biết đến trường mầm non Clover Montesori khi tôi là sinh viên năm 2, tôi được cô giáo bộ môn giới thiệu để làm cộng tác viên tại trường. Sau khi tốt nghiệp tôi quyết định chọn Clover Montesori là nơi tôi học hỏi và làm việc lâu dài. Suốt thời gian làm việc ở đây tôi cảm thấy môi trường vô cũng thân thiện, giáo viên, nhân viên vui vẻ luôn giúp đỡ lẫn nhau. Trẻ ở Clover Montesori được hướng dẫn tự lập từ nhỏ, các bạn tự lập trong các việc chăm sóc bản thân. Như bà Maria Montesori có nói: “Để hỗ trợ trẻ nhỏ, chúng ta phải cho nó một môi trường cho phép nó phát triển tự do”, vì thế tôi thấy Clover Montesori là nơi rất thích hợp cho thiên tư của các con được phát triển một cách tự nhiên nhất có thể.

Nguyễn Thị Kim Hương

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Nguyễn Thị Kim Hương. Sinh ngày 20/04/2000. Tôi đã học tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Là giáo viên mầm non ở trường mầm non Clover Montessori. Từ ngay sau khi ra trường tôi đã đến đây làm việc. Môi trường ở đây rất thân thiện, nhẹ nhàng và đặc biệt rất yêu trẻ. Châm ngôn tâm đắc: “Một đứa trẻ cảm nhận tình yêu sâu sắc đối với môi trường xung quanh và đối với tất cả sinh vật, đứa trẻ đã phát hiện niềm vui và sự nhiệt tình trong hoạt động, cho chúng ta lý do để hy vọng rằng nhân loại có thể phát triển theo hướng mới”

Nguyễn Thị Kim Nguyên

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Nguyễn Thị Kim Nguyên, Tốt nghiệp trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, từ ngày 14 tháng 2 năm 2022 khoảng thời gian sau khi ra trường tôi quyết định chọn Clover Montessori là nơi để mình có thể giúp những đứa trẻ trở nên hạnh phúc bởi vì tôi đặc biệt ấn tượng với nơi đây từ cách giáo viên chào trẻ, cách cô kiên nhẫn đợi trẻ cởi giày, cách bác bảo vệ nhớ hết tên tất cả các bạn nhỏ. Trải 2 tháng thử việc, tôi đã được tham gia và hoàn thành các khoá đào tạo tại trường. Thông qua những khoá học đó tôi như được hiểu thêm những thông điệp mà bà Maria Montessori muốn gửi gắm, tôi càng hiểu rõ được một đứa trẻ có thể làm những việc mà người lớn nghĩ rằng con không thể làm được. Phương châm giáo dục tôi tâm đắc “Chính đứa trẻ tạo nên người lớn và không người lớn nào tồn tại mà không được tạo nên từ đứa trẻ trước kia”. Sau khoảng thời gian hơn 1 năm gắn bó tại ngôi trường này, càng làm tôi thêm yêu những đứa trẻ và quan sát được cách giao tiếp với trẻ tại đây đặc biệt như thế nào. Tôi mong muốn có thể giúp được nhiều đứa trẻ hơn nữa và mong rằng khoảng thời gian gắn bó với Clover Montessori của tôi sẽ càng lâu dài và bền chặt.
Upload Image...

Trần Thị Tường Vy

Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Trần Thị Tường Vy, tốt nghiệp ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Với phương pháp Montessori tôi đã được biết đến khi còn là sinh viên. Và đặc biệt khi được bén duyên với Clover tôi được tìm hiểu rõ hơn, được học về phương pháp Montessori nhiều hơn. Có một câu nói của bà Maria Montessori mà tôi rất thích đó là : “Mục tiêu đầu tiên của việc chuẩn bị môi trường là trong phạm vi hết sức có thể, cho phép đứa trẻ độc lập với người lớn”.  Ở Clover tôi đã thấy được điều đó khi mà phương pháp Montessori được ứng dụng vào giáo dục trẻ một cách rất riêng biệt và trẻ được phát triển toàn diện về tất cả các kỹ năng . Trẻ học được rất qua những trò chơi, tương tác thật với môi trường và giáo viên, và trẻ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì điều đó. Mong rằng tôi sẽ  được đồng hành cùng với trẻ và với Clover Montessori lâu dài hơn nữa.
Nguyễn Thị Yến Ngọc
Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi đã tốt nghiệp cao đẳng trường Đại Việt Sài Gòn. Tôi hiện đang làm giáo viên mầm non tại Clover Montessori. Trước đây tôi chưa từng hiểu phương pháp giáo dục Montessori là gì, nhưng sau khi làm việc ở đây tôi được học giáo cụ, học nguyên lí tôi mới nhìn thấy được những ý nghĩa sâu sắc từ những bộ giáo cụ mang lại Phương châm giáo dục mà tôi thấy tâm đắc nhất là “Khi chúng ta cố gắng để dạy trẻ em của chúng ta tất cả về cuộc sống, bọn trẻ lại dạy chúng ta ý nghĩa cuộc sống là gì”
Nguyễn Thị Ngọc Phượng
Cơ sở công tác: Scenic Valley 2 Tôi tên là Nguyễn Thị Ngọc Phượng, đã tốt nghiệp trường Đại học Sài Gòn ngành Giáo dục mầm non Tôi đã có kinh nghiệm 4 năm làm việc trong lĩnh vực mầm non. Tôi rất thích trẻ con nên tôi quyết định gắng bó lâu dài với nghề bằng sự yêu thương,chăm sóc nhẹ nhàng dành cho các bé.Mong muốn của bản thân mình là được khám phá thế giới của trẻ để bản thân có thể hiểu hơn về bé.Mỗi người trong chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu vì thế bản thân phải thay đổi thì mới có thể thay đổi được thế giới ngoài kia. Giáo dục làm cho con người tìm thấy chính mình.Vì một đứa trẻ được dạy bảo tốt sẽ trở thành người tốt. Câu châm ngôn mà tôi thích nhất đó là: “ Không nên dạy cho trẻ em những gì chúng phải suy nghĩ,mà dạy cho chúng cách suy nghĩ”
Nguyễn Thị Thu Hồng
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Nguyễn Thị Thu Hồng tốt nghiệp trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn đang học liên thông tại trường Đại Học Sư Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh. Đến nay tôi đã gắn bó với Clover Montessori được 2 năm. Tôi được đào tạo về phương pháp giáo dục Montessori có nhiều ấn tượng đáng nhớ. Tuy nhiên điều tôi tâm đắc nhất ở phương pháp giáo dục Montessori là sự tập trung vào việc phát triển toàn diện cho trẻ, từ khía cạnh tư duy, tình cảm, kỹ năng xã hội cho đến kỹ năng thực tế. Quan trọng nhất, phương pháp này tôn trọng sự tự do và sự tự chủ của trẻ, khuyến khích trẻ tự học và khám phá thông qua việc tương tác trực tiếp với môi trường xung quanh, trẻ tự tin, sáng tạo và có khả năng tự quản lý. Sự yêu thương, đoàn kết từ các anh, chị đồng nghiệp luôn luôn hỗ trợ cho nhau trong công việc. Vì vậy, Clover Montessori là nơi tôi chọn để học hỏi và cống hiến, phát triển bản thân và nghề nghiệp của mình. Câu châm ngôn tôi tâm đắc nhất là: ” Sự tôn trọng và sự chăm sóc đúng mực”.
Nguyễn Thị Ánh Tuyết
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Nguyễn Thị Ánh Tuyết tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục Mầm Non Đại học Sài Gòn TP. HCM. Tôi ra trường đến nay đã đuợc ba năm với niềm đam mê khám phá và yêu thích phương pháp Montessori nên tôi đã tìm hiểu và đặt niềm tin của mình để học hỏi chuyên sâu về phương pháp Mon trở thành người hướng dẫn để đồng hành cùng các bạn nhỏ. Hiện tại tôi đang công tác và làm việc tại hệ thống trường Mầm Non Clover Montessori. Tại nơi đây tôi được đồng hành cùng các bạn nhỏ, thấy được sự tiến bộ mỗi ngày của các con đó là niềm vui, niềm hạnh phúc cũng là động lực to lớn nhất trong sự nghiệp trồng người của mình
Nguyễn Phước Như Ý
  • Cơ sở công tác: Lakeview City
  • Chức vụ: Giáo Viên
  • Tốt nghiệp: Đại Học Bạc Liêu
  • Phương châm giáo dục:
“Tôn trọng đặc điểm, tính riêng biệt của từng trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển theo khả năng riêng của mình. Khuyến khích trẻ chủ động với môi trường xung quanh”
Võ Thị Tình Nhị
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên Võ Thị Tình Nhị tốt nghiệp trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn hiện đang công tác tại Trường Mầm Non CLOVER MONTESSORI tại cơ sở Lake View. Tôi đã làm việc gần 2 năm tại đây, tôi chọn nơi này làm việc vì tôi yêu mến các cô, các thầy luôn mang năng lượng tích cực đến với mọi người mang lại nhiều tiếng cười, luôn yêu mến trẻ và giúp các con ngày càng tự lập và phát triển hơn. “Phương châm của phương pháp giáo dục Montessori là lấy trẻ em làm trung tâm, tôn trọng đặc điểm, tính riêng biệt của từng đứa trẻ, tạo điều kiện giúp trẻ phát triển theo khả năng riêng của bản thân và khuyến khích trẻ chủ động tiếp xúc với môi trường xung quanh” .
Upload Image...
Lê Thị Thuỳ Nhung
Cơ sở công tác: Lakeview City Điều mà mình chọn Clover Montessori là nơi công tác suốt 3 năm vừa qua là vì ở đây cho mình nhiều tiếng cười, niềm hạnh phúc từ đồng nghiệp và từ trẻ nhỏ. Một câu nói mình tâm đắc nhất của bà Maria. Montessori đó là ” Trẻ tự lập ” và ở Clover cũng vậy, luôn cho trẻ có khả năng tự khám phá, tự lập trong các kỹ năng thông qua các bộ giáo cụ, tự tìm tòi và luôn luôn có sự sáng tạo khác nhau trên mỗi đứa trẻ.
Upload Image...
Nguyễn Thị Ly
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Nguyễn Thị Ly tốt nghiệp trường Đại Học Bạc Liêu. Hiện tại tôi đang làm việc tại trường mầm non Clover Montessori, tôi là một giáo viên đam mê dạy và chăm sóc trẻ nhỏ. Trong quá trình làm việc, tôi tâm đắc đến việc phát triển kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, toán học và cả kỹ năng sống cho trẻ. Tôi đam mê nghề giáo viên mầm non và tin rằng đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi đóng góp phần nào đó vào sự phát triển và hạnh phúc của trẻ. Tôi mong muốn có nhiều cơ hội để học tập để chia sẻ những đam mê của mình nhiều hơn khi chọn phương pháp giáo dục Montessori để dạy trẻ.
Hồ Thị Như Khuyến
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Hồ Thị Như Khuyến, tôi tốt nghiệp trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, hiện tại đang học liên thông đại học tại trường đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi ra trường với niềm đam mê thích khám phá và tìm tòi học hỏi thì tôi biết đến phương pháp Montessori nên tôi đã tìm tòi học hỏi phương pháp này. Tôi theo học phương pháp Montessori là vì phương pháp này chú trọng vào việc khai thác khả năng, tiềm năng sẵn có của mỗi trẻ, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển vì bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời. Hiện tại tôi đang công tác và làm việc tại hệ thống trường Mầm Non Clover Montessori chi nhánh quận 2 với vị trí leader lớp Nursserry 2. Câu châm ngôn tôi tâm đắc nhất là ” Tập trung coi trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ. Học để dạy trẻ tốt hơn”.
Võ Hồng Vân
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên Võ Hồng Vân là một giáo viên trẻ tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Trung Ương mang trong mình tình yêu, niềm tự hào và sự nhiệt huyết với nghề. Tôi đã gắn bó 3 năm với Clover Montessori, được trải nghiệm, học hỏi cũng như thử thách bản thân với các cương vị: giáo viên quan sát, giáo viên hướng dẫn, giáo viên kỷ luật, lead lớp học. Được các cấp lãnh đạo có chuyên môn đào tạo về nguyên lí, giáo cụ, tâm lý trẻ… Trải qua các đợt kiểm tra đánh giá về chuyên môn, tác phong. Tôi càng có thêm động lực với nghề, nhìn thấy các con vui khoẻ, thoải mái trong các hoạt động vui chơi, vô tư với đúng lứa tuổi đó là niềm hạnh phúc và là động lực mỗi ngày của tôi. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân luôn cố gắng phấn đấu và hoà mình cùng trẻ để nhìn ra những điều tuyệt vời của từng cá nhân trẻ. Như câu châm ngôn của bà Maria Montessori đã nói :”Trẻ nhỏ là một phép nhiệm màu và điều này nên được người giáo viên cảm nhận một cách sâu sắc”.
Upload Image...
Phạm Thị Kim Chi
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên Kim Chi – một giáo viên mầm non trẻ tuổi & đầy nhiệt huyết. Cho đến hiện tại, tôi đã làm việc và gắn bó với trường mầm non Clover Montessori cơ sở Lake View với vị trí lead lớp Pre 1 được hơn 3 năm. Động lực để tôi có thể cống hiến và đồng hành với trường cả một quãng đường dài chính là nhờ vào nụ cười hạnh phúc mỗi ngày khi đến lớp của những người bạn nhỏ. Với tôi, giáo dục không chỉ là một công việc, mà đó chính là một hành trình cùng nhau học hỏi để cảm nhận, phát triển & yêu thương của cả tôi và những “người bạn đồng hành nhỏ tuổi”. Tôi tâm đắc & dùng lý tưởng của Nelson Mandela để làm kim chỉ nam cho hành trình đầy hạnh phúc này “Giáo dục chính là vũ khí mạnh mẽ nhất bạn có thể dùng để thay đổi thế giới”. Với lý tưởng này, tôi và cả những người bạn nhỏ của mình có thể tự mình kiến tạo thế giới hạnh phúc & tốt đẹp mà chúng ta vẫn đang hướng về
Nguyễn Thị Loan
  • Cơ sở công tác: Lakeview City
  • Chức vụ: Giáo Viên
  • Tốt nghiệp: Đại Học Sư Phạm Tp.HCM
  • Phương châm giáo dục:
“Mỗi đứa trẻ là một người thầy, ta có thể học được nhiều điều từ những đứa trẻ.”
Võ Thị Hồng Thắm
Cơ sở công tác: Lakeview City Tôi tên là Võ Thị Hồng Thắm, tôi tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Hiện tại đang công tác tại Clover Montessori cơ sở Lake View với vị trí giáo viên lớp Preschool. Ở môi trường này tôi được học tập và làm việc theo phương pháp Montessori, tôi cảm nhận được phương pháp này rất hay và quyết định học tập theo đuổi nó trong con đường sự nghiệp của mình. Phương pháp Montessori lấy khả năng tự học làm nền tảng cơ sở, chú trọng vào việc khai thác khả năng, tiềm năng sẵn có của mỗi đứa trẻ, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ trợ khả năng tự phát triển vì bản thân mỗi trẻ từ khi sinh ra vốn đã có khả năng tự học tuyệt vời. Như chăm ngôn của bà Maria Montessori ” Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường”.

Quy trình đào tạo và chất lượng giáo viên tại Clover Montessori

Chúng tôi tuyển dụng giáo viên tốt nghiệp từ Khoa Mầm non trường Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Sài Gòn. Các giáo viên được đào tạo mới và đào tạo lại một cách kỹ lưỡng, bài bản.

Giáo viên được đào tạo phương pháp Montessori và các kỹ năng cần thiết trong vòng 6 tháng.

Thực tập thực tế: 3 tháng

Tại đây, các giáo viên thực hiện các kỳ sát hạch theo định kỳ khi chứng chỉ được cấp đã hết hạn. Điều này nhằm đảm bảo kiến thức và kỹ năng của giáo viên không ngừng được tích lũy, học hỏi và nâng cao thông qua thực tế giảng dạy.

Nhận thức rõ được tầm quan trọng và cấp thiết của phương pháp Montessori với trẻ và luôn mong muốn xây dựng một đội ngũ giáo viên đạt chất lượng giáo dục quốc tế tại hệ thống trường mầm non Clover Montessori. Những nhà sáng lập đã luôn quan tâm và đầu tư vào việc nâng cao chất lượng cho đội ngũ chuyên môn và lãnh đạo tại hệ thống. Trong suốt những năm đầu thành lập, nhà trường tập trung đào tạo đội ngũ chuyên môn có tay nghề và kiến thức thực tiễn; tham gia các khóa đào tạo về triết lý Montessori của AMI và khóa chuyên sâu Montitute do Viện Montessori Hoa Kỳ cấp có giá trị quốc tế. 

Khóa học triết lý giáo dục Montessori do Hiệp hội Montessori Quốc tế (Association Montessori Internationale – AMI)

Đội ngũ đào tạo tại Clover Montessori cũng đã trải qua khóa học nhập môn Tổng cộng 60 tiếng học trên lớp và 9 tiếng quan sát trẻ do giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Khóa học sẽ trình bày các nguyên tắc cơ bản của giáo dục Montessori cũng như tâm lý, sự phát triển của trẻ và triết lý giáo dục theo Montessori.

Đặc biệt, đây là khóa chính thức đào tạo trợ tá cho giáo viên Montessori của AMI nên nội dung khóa học sẽ giúp học viên dễ dàng tiếp thu nếu tiếp tục theo học các khóa huấn luyện Montessori chính quy của AMI trong tương lai.

Khóa đào tạo giáo viên Montessori lứa tuổi 3-6 do viện Montitute Hoa kỳ tổ chức

Để nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên môn, tại Clover Montessori chúng tôi cũng đã đầu tư đào tạo nâng cao kiến thức chuyên môn cho giáo viên của mình thông qua khóa học chính thức về đào tạo giáo viên Montessori lứa tuổi 3-6. Khóa học kéo dài trong 9 tháng liên tục tại trường bao gồm lý thuyết, thực hành, quan sát, kiểm tra, đánh giá cho đến khi thuần thục.

Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp

Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp
Bằng Montitute của Viện Hoa Kỳ và tổ chức AMI cấp

CHƯƠNG TRÌNH HỌC THAM KHẢO:

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





    ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG