Tại sao nên lựa chọn Clover

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-1

Theo sự phát triển xã hội và thích ứng phù hợp với mỗi thời kỳ lịch sử thì theo đó các phương pháp giáo dục trẻ cũng ngày một phong phú hơn. Tùy theo đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, tùy theo nhu cầu và khả năng kinh tế mỗi gia đình mà cha mẹ có nhiều sự lựa chọn các mô hình giáo dục mầm non với những phương pháp đặc trưng.

Một trong những phương pháp giáo dục mầm non hàng đầu, tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay được nhiều bậc cha mẹ tin tưởng, đó là phương pháp Montessori. Nguyên lý giáo dục Montessori được ra đời bởi Bác sĩ – Tiến sĩ người Ý Maria Montessori và đã được chứng thực hiệu quả hơn 100 năm qua tại nhiều Quốc gia trên thế giới.

Phương pháp Montessori chấp nhận sự duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tuỳ theo những khả năng riêng của mình và thời gian riêng của mình. Do đó việc tổ chức các lớp học theo mô hình Montessorri cho phép tôn trọng tính riêng biệt của mỗi trẻ, phù hợp những nhu cầu và mục đích của mỗi trẻ.

Tại Việt Nam, các thành phố lớn với mật độ cư dân cao và trình độ dân trí cũng ngày một nâng cao thì nhu cầu tìm hiểu và cho con theo học phương pháp Montessori cũng ngày một tăng. Các trường mầm non theo mô hình Montessori cũng ra đời ngày càng nhiều, vậy tại sao Phụ huynh nên tin tưởng lựa chọn Hệ thống mầm non Clover Montessori cho con?

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-2

MÔI TRƯỜNG CUỐN HÚT TRẺ CHỈ TRONG 5 NGÀY ĐẦU

Bí quyết của Clover nằm ở việc “Hiểu trẻ có gì” và “Chuẩn bị môi trường một cách chu đáo nhất”

Clover Montessori luôn quan niệm chỉ khi hiểu trẻ có gì, công nhận những gì trẻ có thì người lớn mới có thể giúp trẻ.

☘️ Con người là một bộ phận không thể tách rời của tự nhiên nên xu hướng chung của con người là mong muốn về với tự nhiên. Sống hòa mình vào thiên nhiên là hiện tượng đặc trưng của nền văn minh xanh. Clover tạo cho trẻ cơ hội tiếp xúc nhiều nhất với các hoạt động gắn với thiên nhiên, thỏa mãn nhu cầu tự nhiên của trẻ.

☘️ Nhu cầu bản năng của trẻ (sinh lý): ăn uống, nghỉ ngơi, bài tiết… luôn được cô tôn trọng. Trẻ được tự do trong khuôn khổ cho phép: ăn món gì-lượng bao nhiêu, nghỉ ngơi khi nào… được trẻ tự quyết định.

Cô đóng vai trò là người quan sát, phát hiện nhu cầu của trẻ và tác động để điều chỉnh phù hợp: khuyến khích trẻ ăn đa dạng hơn, hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng cách, vận động phù hợp…

☘️ Mỗi đứa trẻ khi đến với Clover đều mang theo một kho tài sản. Trẻ là sản phẩm của ba mẹ với những đặc điểm di truyền được quy định trên gene qua từng thế hệ: màu da, tóc, mắt, sở thích, kiến thức về một lĩnh vực nào đó…

Vì thế mỗi trẻ là một cá thể với vốn tài sản riêng. Việc đánh đồng mọi trẻ là như nhau hoặc xem trẻ là một tờ giấy trắng là không công bằng với trẻ. Clover luôn công nhận những gì trẻ có và tạo môi trường cân đối hợp lý, từ đó trẻ được tôn trọng và tự tin sử dụng tài sản của mình.

☘️ Môi trường trước khi trẻ đến Clover là gia đình và xã hội. Nhân cách của trẻ được hình thành từ khi trẻ còn rất nhỏ, thông qua hành vi bắt chước hành động của người lớn, trẻ em bắt đầu thấm hút và đưa vào tiềm thức.

Những thói quen của trẻ khi đến với Clover, nếu hợp lý Cô sẽ nuôi dưỡng phát triển, nếu chưa hợp lý thì sẽ được thay thế bằng chuỗi vòng lặp hành vi khác hợp lý hơn, tạo thói quen phù hợp và hình thành nhân cách trẻ sau này.

Hiểu được trẻ có gì từ đó Clover Montessori biết mình phải làm gì để các con được tự tin làm việc và cảm nhận hạnh phúc khi được tôn trọng và yêu thương.

☘️ Mỗi khu vực hoạt động đều được thiết kế phù hợp, mọi sự sắp xếp luôn được giáo viên cân nhắc đến từng thói quen, cách di chuyển của trẻ… Tất cả đều hướng đến mục tiêu khơi gợi nhu cầu bên trong của trẻ. Bởi thế, trẻ được cuốn hút một cách tự nhiên nhất vào các công việc có mục đích.

☘️ Đặc biệt đối với những ngày đầu tiên đến trường của bé – giai đoạn nhập môn – là khoảng thời gian quan trọng. Hiểu được rằng lần đầu tiên trong cuộc đời, bé sẽ phải đối mặt với những “thách thức lớn” như: lớp học, thầy cô giáo, thói quen sinh hoạt mới, bạn mới… nên sự chuẩn bị ở trường cũng được thực hiện từ rất sớm.

Trước đó một tuần, các bạn nhỏ trong lớp được thông báo về sự có mặt của một bạn mới, các cô có buổi thảo luận chuyên môn để trao đổi thông tin, chuẩn bị vật dụng và phân công phụ trách hướng dẫn bé trong giai đoạn nhập môn.

Như vậy, ngoài chuẩn bị về môi trường vật chất thì môi trường tâm lý phải đảm bảo luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng. Con sẽ cảm nhận được sự an toàn, vì thế giai đoạn nhập môn cũng trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-3

HÌNH THÀNH THÓI QUEN TỰ LẬP TỪ 18 THÁNG TUỔI

Hàng ngày, chắc chắn không khó để các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi từ 18 tháng – 5 tuổi gặp một số tình huống quen thuộc thế này quanh mình (hay thậm chí trong chính nhà mình)
– Bé phải xem điện thoại, TV hoặc đi vòng vòng khắp khuôn viên chung cư mới chịu há miệng cho mẹ hoặc bà đút ăn?
– Bé bày đồ chơi ra khắp nhà, mẹ theo sau dọn dẹp nhưng chỉ vài phút sau đó khung cảnh lại y như cũ và mẹ lại tiếp tục công việc ngán ngẩm này một ngày không đếm được bao nhiều lần?
– Sáng nào ba mẹ cũng vội vàng sắp xếp ba lô đi học cho bé và thế nào cũng có đôi lần quên tã, quên sữa, quên quần áo? …

Ba mẹ mệt mỏi, không còn thời gian làm việc hay thư giãn cho bản thân. Vậy bé có thể tự lập lúc mấy tuổi? Khi nào có thể rèn bé tính tự lập? Làm thế nào luyện tính tự lập cho bé?

Trẻ có thể học hỏi và bắt chước rất nhanh những điều bé quan sát thực tế thấy và những điều bé được giáo dục. Giai đoạn 0 – 3 tuổi còn được gọi là giai đoạn thấm hút, được hiểu là như miếng bọt biển thấm hút nước vậy, bé chưa có sự chọn lọc tốt-xấu và những gì bé thấm hút được sẽ bộc lộ ra trong giai đoạn 3 – 6 tuổi tiếp theo.

Vì vậy, ngay từ khi trẻ 18 tháng tuổi, ba mẹ đã có thể dạy và chỉ dẫn cho trẻ một số kỹ năng cơ bản trong cuộc sống hàng ngày và lưu ý rằng:

  • Cha mẹ hãy tạo thói quen cho bé thông qua việc để bé quan sát những hành động đúng ba mẹ làm;
  • Cha mẹ hãy để cho bé hiểu rằng giúp đỡ người khác là một việc tốt và bé cũng có thể thực hiện được những việc nhỏ vừa sức;
  • Người lớn cố gắng tạo môi trường gần gũi, phù hợp với kích thước nhỏ bé của trẻ và đảm bảo an toàn để bé phát huy tính tự lập của bản thân;
  • Việc tạo động lực và khuyến khích bé trong suốt quá trình làm việc cũng vô cùng quan trọng trong phương pháp Montessori.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-4

Hãy kiên nhẫn chờ đợi con thực hiện, để con được tự làm những công việc theo khả năng!

𝑵𝒐 𝒂𝒅𝒖𝒍𝒕 𝒄𝒂𝒏 𝒃𝒆𝒂𝒓 𝒂 𝒄𝒉𝒊𝒍𝒅’𝒔 𝒃𝒖𝒓𝒅𝒆𝒏 𝒐𝒓 𝒈𝒓𝒐𝒘 𝒖𝒑 𝒊𝒏 𝒉𝒊𝒔 𝒔𝒕𝒆𝒂𝒅 (Không người lớn nào có thể gánh thay gánh nặng của trẻ, hay lớn lên thay cho bé) Maria Montessori

Đây là câu nói nổi tiếng của TS.BS Maria Montessori về việc nuôi dạy và định hình nhân cách cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Đó cũng là lý do phương pháp Montessori tập trung phát triển tính tự lập của trẻ đồng thời chấp nhận sự khác biệt, duy nhất của mỗi trẻ và cho phép trẻ phát triển tự nhiên theo khả năng, nhịp độ của riêng mình.

Tại Hệ thống Trường Mầm non Clover Montessori, ba mẹ sẽ bắt gặp nhiều em bé:

  • 18 tháng tuổi đã biết tự ăn uống, dọn dẹp và tự chuẩn bị balo đi học, đi dã ngoại
  • 2 tuổi đã biết tự chế biến nước trái cây, quét nhà, làm đồ trang sức handmade
  • 3 tuổi biết quan tâm tới cảm xúc của người khác và thể hiện lời nói chia sẻ, động viên
  • 4 tuổi biết yêu thích sách và tự giác đọc sách, bảo quản sách gọn gàng
  • 5 tuổi say mê làm những phép toán cộng trừ lên đến 4-5 chữ số
  • 6 tuổi phản xạ Tiếng Anh tự nhiên, nói đủ câu tiếng Việt và viết được câu hoàn chỉnh

 

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-5

TRẺ ĐƯỢC ĐỊNH HÌNH NHÂN CÁCH

Muốn định hình nhân cách cho con trẻ thì việc quan trọng nhất là xây dựng môi trường xung quanh trẻ. Môi trường quanh trẻ chính là nơi trẻ sinh sống (nhà), nơi trẻ học tập (trường) và nơi trẻ vui chơi (cộng đồng). Hiểu được điều này, Clover Montessori tâm huyết xây dựng một môi trường phù hợp hội tụ đủ 3 yếu tố “nhà, trường, nơi công cộng”.

“Nhà” là nơi đầy tình yêu thương, sự gần gũi và quen thuộc khiến chúng ta cảm thấy vô cùng thoải mái. Tại Clover Montessori, nơi được xây dựng môi trường gần với ở nhà nhất và các vật dụng có kích thước, trọng lượng phù hợp với trẻ.

Ví dụ như bàn ghế của 2 nhóm tuổi 0-3 và 3-6 được thiết kế khác nhau dựa vào chiều cao và kích thước của trẻ giúp trẻ tự tin thực hiện các hoạt động tự phục vụ một cách độc lập. Kích thước buồn cầu cũng phải thấp cũng như đủ để khiến trẻ cảm thấy an toàn, chủ động trong việc vệ sinh cá nhân. Đặc biệt, trẻ được tự do định lượng khẩu phần ăn cho mình.

Ngoài việc tự chuẩn bị bàn ăn, trẻ còn được tự lấy thức ăn cho mình theo sự “chỉ đạo” của cơ thể. Khi cơ chưa muốn nạp thật no, trẻ có thể lấy ít lại. Ngược lại, nếu như cơ thể cần bù đắp nhiều hơn vì hôm nay đã quá “vất vả” trong giờ vận động hay hoạt động tốn nhiều năng lượng thì trẻ có thể lấy nhiều hơn.

Điều này giúp trẻ có cơ hội để hiểu bản thân mình hơn, biết đưa ra quyết định dựa vào nhu cầu của bản thân. Chỉ khi trẻ thoải mái, cảm thấy tự tin và độc lập trong các sinh hoạt cá nhân thì trẻ sẽ chủ động lặp đi lặp lại các hoạt động này. Từ đó, việc định hình nhân cách “chủ động, tự tin, độc lập, yêu thương bản thân…” mới có cơ hội được hình thành.

“Trường”, là nơi trẻ có thể học tập và có nhiều trải nghiệm để lĩnh hội kiến thức dựa theo Người thầy trong mỗi đứa trẻ muốn gì ngay tại thời điểm đó. Clover Montessori luôn “chiều chuộng” những người thầy ấy một cách tối đa.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-6

Giáo cụ ở 5 góc bao gồm góc Thực hành cuộc sống, góc Cảm quan, góc Toán, góc Ngôn ngữ và góc Văn hóa luôn sẵn sàng trên kệ giáo cụ. Để bất cứ khi nào Người thầy trong trẻ muốn hoạt động, trẻ đều có thể lấy ra hoạt động nếu đã được Giáo viên hướng dẫn.

Tôn trọng là một khái niệm có thể dễ dàng nói bằng lời giữa người lớn và người lớn. Nhưng để truyền tải được hết đến trẻ thì không phải là chuyện dễ dàng. Bởi ngay từ đầu chúng ta đã biết, với trẻ, hành vi là chủ đạo.

Vậy ở Clover Montessori, Tôn trọng được chuyển tải đến trẻ thế nào? Mọi đứa trẻ khi thực hiện hoạt động với một giáo cụ, trẻ sẽ quyết định nơi làm việc cho mình là ở trên bàn hay dưới thảm. Sau đó, trẻ sẽ đặt bảng tên của mình trên bàn/ thảm.

Điều này giúp trẻ xác định rõ khu vực làm việc của mình cũng như tôn trọng khu vực làm việc của bạn khác. Nếu khu vực đó có giáo cụ đã được bạn khác thực hiện thì trẻ sẽ không được lấy hoặc lấn chỗ.

Trẻ sẽ nhận ra rằng: khi mình không thích bạn khác có hành động không lịch sự tôn trọng khu vực làm việc của mình thì trẻ sẽ không làm điều này với người khác.

Bên cạnh đó, với mỗi giáo cụ Montessori trong lớp học chỉ có duy nhất 1 bộ. Trẻ sẽ cảm thấy khó chịu và muốn giành lấy giáo cụ đó ngay trong những ngày đầu mới đến lớp (trẻ nhập môn). Nhưng đã là quy định của lớp học, trẻ dần phải biết tôn trọng và chờ đợi bạn làm xong rồi mới đến lượt mình.

Chính vì thế, sự nhẫn nại sẽ được hình thành. Không những vậy, trẻ còn có cơ hội thảo luận, trao đổi nhằm thuyết phục bạn cho mượn giáo cụ trong bảng kế hoạch của bạn.

Đó cũng chính là những giá trị nhân cách sau cùng mà Clover Montessori mong muốn trao cho mỗi bạn nhỏ khi đến với Clover. Những giá trị sau cùng chỉ được hình thành khi trẻ ở trong một cộng đồng, được lặp đi lặp lại mỗi ngày chứ không dừng lại ở việc con biết cầm muỗng ăn, con biết đếm số từ 1-10-100, hay là con biết gọi tên các quốc gia trên bản đồ các Châu lục…

Người lớn luôn nhìn nhận vào kết quả, nhưng con trẻ lại chỉ mải mê đắm mình trong quá trình. Và thành công không chỉ là việc người lớn nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào quá trình của con trẻ. Giá trị nhân cách cũng thế!

Việc định hình nhân cách và nhìn nhận nhân cách của một con người không chỉ dựa trên kết quả, mà còn phải dựa trên quá trình hình thành. Trên quá trình đó không thể nào thiếu đi yếu tố môi trường “Nhà – Trường – Cộng đồng”.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-7

PHÁT HIỆN TÀI NĂNG CỦA TRẺ

Việc trẻ muốn được độc lập chính là bước tiến cơ bản mà chúng ta gọi là “phát triển tự nhiên”. Nếu tôn trọng trẻ đúng mực, trẻ sẽ dần dần có được sự độc lập, và sự độc lập này được thiết lập hết sức tự nhiên và hợp lý trên cả hai phương diện tâm lí và thể chất của một đứa trẻ. Theo PAUL VALERY, nhà thơ Pháp “Cách tốt nhất để biến giấc mơ thành hiện thực, là tỉnh giấc.” – Nếu vậy, giáo dục được hiểu như là một cách để đánh thức đứa trẻ sau một giấc ngủ vùi.

Phát hiện tài năng của trẻ và nuôi dưỡng chúng, giống như ươm hạt giống tốt vào vùng đất đầy đủ dưỡng chất, sự chăm bẵm hẳn là không thể thiếu, nhưng chăm đúng cách thì cây mới phát triển tốt và cho nhiều trái ngọt.

️ Vì sao cần phát hiện tài năng của trẻ?

Nếu xem tài năng là tài sản của trẻ thì phải công nhận một sự thật là chỉ có trẻ mới biết trẻ đang sở hữu gì, và cũng chỉ có trẻ mới biết cách tiếp cận, sử dụng và phô diễn tài sản của chính mình. Chỉ khi  đó chúng ta mới mong nhìn ngắm để “chiêm ngưỡng” hay “miệt thị dè bỉu” là tùy cách nhìn nhận của mỗi chúng ta.

Nếu được chiêm ngưỡng, tài năng của trẻ sẽ nhân lên bởi cảm xúc được công nhận, được tôn trọng và lúc bấy giờ trẻ sẽ tự tin thể hiện và tự khẳng định bản thân. Và ngược lại trẻ sẽ bất lực buông xuôi hay vùng lên để tự bảo vệ những gì mình đang có? Chạy trốn hay chiến đấu…đều là bản năng tự vệ của trẻ, để bảo toàn tài sản của chính mình.

Phát hiện tài năng trẻ được xem như một việc làm rất nhân văn của Clover, bởi chỉ khi tôn trọng trẻ, ta mới có thể phát hiện tài năng của Trẻ.

☘️ Trẻ Clover được phát hiện Tài năng như thế nào?

Trẻ tại Clover được tin tưởng giao công việc sau khi đã hướng dẫn cụ thể bằng hệ thống giáo án và giáo cụ, được cho tiếp cận với nguyên lý đất trời qua các chuyến tham quan dã ngoại… Qua đó, trẻ tự do thể hiện những gì mình đang có, và việc của chúng ta là quan sát, ghi nhận, hệ thống lại, phân tích để gọi tên chính xác tài năng của trẻ.

Sau khi được phát hiện và gọi tên tài năng, bước tiếp theo Clover sẽ làm gì?

Trẻ mới sinh ra là một người trưởng thành được quy định bởi những dữ lệu trong gene (giai đoạn 0 đến 3 tuổi). Sau 3 tuổi, trẻ bắt đầu phát triển nhận thức, bắt đầu du nhập những thứ từ thế giới quan xung quanh mình, góp nhặt thêm kiến thức để hình người trưởng thành tiếp theo – người trưởng thành thuộc thế giới hiện hữu.

Sau khi phát hiện tài năng ở trẻ, việc người lớn cần làm là chuẩn bị môi trường thích hợp cho tài năng phát triển và trợ giúp trẻ. Trong giai đoạn 0-3, trẻ cần sự trợ giúp về vận động. Ở giai đoạn tiếp theo, trẻ cần sự trợ giúp về nhận thức. Sự trợ giúp đúng nghĩa đó là chỉ giúp khi trẻ thật sự cần đến và phát tín hiệu nhờ cậy.

️ Các nguyên tắc trong trợ giúp trẻ phát triển tài năng

Khi tham gia sinh hoạt cùng trẻ, người lớn không đưa định kiến vào, không can thiệp đúng sai để trẻ tự do thể hiện và phát triển ý tưởng, không tự ý giúp đỡ. Người lớn âm thầm chuẩn bị môi trường phù hợp bằng cách bày biện mọi thứ trong tầm mắt của trẻ, phù hợp sức vóc và kích thước của trẻ, càng cơ bản càng đơn giản càng tốt.

Sự trợ giúp được hiểu như một cách dẫn dắt cụ thể nhưng “khách quan”, kiểu như : muốn con đọc sách thì Ba Mẹ phải đọc sách, muốn con trật tự ngăn nắp thì Ba mẹ phải trật tự ngăn nắp, mỗi người lớn là một giáo án sống, chân thật và đầy kiên định.

Những thứ thuộc về trẻ, nếu không bị can thiệp chuyển hướng, hoặc bị bó buộc… thì kho dữ liệu sẽ được khai thác triệt để. Dữ liệu vô thức là thứ tài sản quý giá nhất của con người, nó chính xác không cần kiểm nghiệm vì đã được kiểm nghiệm tính đúng ngang qua kinh nghiệm và kiến thức từ những người thuộc thế hệ trước được ghi dấu trong gene.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-8

HÀNH TRANG VÀO LỚP MỘT

Với những bậc phụ Huynh có con trong độ tuổi mầm non chắc hẳn sẽ phải đắn đo rất nhiều khi chọn trường Mầm non cho con những ngày con chập chững và tiếp đến là gia đoạn con 5-6 tuổi lại phân vân không biết môi trường Tiểu học nào phù hợp với con. Có nên cho con đi học chữ trước không vì sợ con thua kém bạn bè, sợ con không theo kịp lớp?

Hiểu được điều đó mà ngay từ khi con đến trường thì Clover đã chuẩn bị sẵn cả hành trình để con có đủ “Hành trang vào lớp 1”.

Với việc học Toán, trong phương pháp Montessori có hẳn một góc riêng phục vụ cho môn Toán. Các phép tính với trẻ Clover không còn bị khô cứng, không phải những khái niệm trừu tượng nằm trên mặt số mà các phép tính, con số ấy giờ đây đã biến thành các hoạt động thường ngày, các trò chơi cùng giáo cụ.

Nhu cầu khám phá bộc lộ và hơn hết trẻ sẽ nắm được bản chất mỗi con số, bản chất mỗi phép tính. Lượng kiến thức góc Math cung cấp cho trẻ rất khổng lồ, trẻ đến sớm cùng Clover nếu “làm việc” hết với các giáo cụ góc toán thì con số không phải giới hạn ở phạm vi cộng trừ 10 như khi bước vào lớp 1 nữa mà đã lên cộng trừ, nhân chia ở phạm vi 10000, khái niệm phân số, số thập phân… Trẻ sẽ chủ động khám phá, chủ động tìm tòi chứ không phải học thuộc một cách máy móc hay ghi nhớ một cách thụ động.

Tai-sao-nen-lua-chon-clover-9

Bước vào lớp 1 trẻ sẽ được học đọc, học viết chữ, học tính toán các phép cộng trừ đơn giản trong phạm vi 10. Và những điều ấy Clover đã cung cấp mỗi ngày cho con khi con bắt đầu đến lớp.

Trẻ Clover học chữ, học số một cách tự nhiên và hạnh phúc nhất. Việc trẻ có thể cầm được cây bút đúng chuẩn với 3 ngón tay, ngón giữa làm giá đỡ, ngón cái và ngón trỏ điều hướng đều đã được lập kế hoạch để rèn luyện thông qua các bộ giáo cụ thuộc góc Practical Life. Giáo viên hướng dẫn trẻ cầm muỗng to, đến muỗng nhỏ, chuyển sang kẹp, nĩa, đũa,… tất cả đều như có quy tắc như khi cầm bút, kể cả với bút gỗ.

Điều này cho thấy Clover không bao giờ cung cấp cho trẻ chỉ phần ngọn của kiến thức mà luôn hướng trẻ đến cái nền cơ bản nhất. VIệc nâng các cấp độ thông qua các giáo cụ sẽ luyện cho trẻ các khớp ngón tay linh hoạt, uyển chuyển và phối hợp nhịp nhàng, tránh tình trạng đại đa số người lớn hiện nay trong các hoạt động thường nhật sử dụng quá nhiều lực cổ tay nên gây ra hiện tượng nhức mỏi hay tràn dịch khớp cổ tay.

Trẻ Clover được học chữ một cách có hệ thống và có lộ trình rõ ràng cụ thể. Với những trẻ thuộc lớp 3-6 sẽ được hướng dẫn sâu hơn về góc Ngôn ngữ Tiếng Việt. Hiện nay có rất ít trường dạy theo phương pháp Montessori đầu tư vào việc chuẩn bị bộ giáo cụ chữ rời có dấu để trẻ làm quen với bảng chữ cái như ở Clover.

Hơn thế nữa, Clover còn nghiên cứu sâu hơn để ra các bộ giáo cụ, giáo án, quy trình dạy trẻ tiệm cận Tiếng Việt từ nguyên âm, dấu thanh, cấu tạo tiếng, phụ âm đơn, phụ âm ghép và cuối cùng là hướng dẫn trẻ tập viết. Việc dạy nhận diện chữ sẽ dựa trên bộ chữ in nhám, bộ chữ nổi và Photocard; dạy chữ viết sẽ dựa trên bộ chữ viết nhám, bộ chữ lõm và giấy. Từ những điều trên cho thấy Clover rất nghiêm túc và thật sự đầu tư cho trẻ không phải chỉ ở những năm học tại Clover mà còn cho cả tương lai sau này của trẻ.

Trẻ Clover khi bước ra môi trường mới sẽ có tâm thế vững vàng hơn, thích nghi dễ dàng hơn và với những kỹ năng được rèn luyện trẻ sẽ tự tin khám phá, trải nghiệm thế giới mới một cách chủ động nhất.

Clover tin rằng với những nền tảng cơ bản về kiến thức, nhân cách sẽ là hành trang giúp trẻ bước vào lớp Một vững vàng và bất kể môi trường công lập, tư thục như ba mẹ vẫn băn khoăn.

Từ đó bậc cha mẹ hãy đặt niềm tin hơn vào năng lực của trẻ, hãy nhẹ long hơn để quan sát được những đứa trẻ đang chuẩn bị “bay thật cao, thật xa”.

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG