fbpx

TIẾNG ANH GIAO TIẾP DÀNH CHO LỨA TUỔI MẦM NON

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra những ích lợi của việc học ngôn ngữ từ sớm, đặc biệt là ở lứa tuổi mầm non. Vì vậy, không còn gì xa lạ khi mà nhiều trường mầm non đã bắt đầu đưa tiếng anh vào chương trình học của mình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh. Bên cạnh đó Tiếng Anh giao tiếp khi mà thế giới trở thành toàn cầu hóa là một trong những quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ và nhiều bật phụ huynh đã bắt đầu cho con mình học tiếng Anh từ khi còn nhỏ.

Theo các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học, thì lứa tuổi học nói tiếng Anh hiệu quả nhất là từ khi trẻ tập nói đến 10 tuổi, họ còn chỉ ra rằng học tiếng anh hay học bất cứ ngoại ngữ nào cũng giống như học tiếng mẹ đẻ, trẻ không cần phải học ngữ pháp trước để có thể nói được mà trẻ có thể học ngay chính trong môi trường mình đang sống – gia đình và song song đó sẽ hoàn thiện những kỹ năng khác trong trường học.

Một số phương pháp học Tiếng Anh Giao Tiếp hiệu quả dành cho lứa tuổi mầm non. 

Học Tiếng Anh qua các bài hát:

Trẻ em trong giai đoạn từ 1-5 tuổi rất dễ bị cuốn hút bởi các hình ảnh sinh động và đầy màu sắc, giai điệu cũng như những ngữ điệu của các bài hát. Hơn nữa, các bài hát tiếng Anh giành cho thiếu nhi thường là những giai điệu vui nhộn, lời hát đơn giản lặp lại nhiều lần giúp trẻ dễ ghi nhớ lời bài hát, từ đó trẻ sẽ hình thành cho mình vốn từ. Việc cho trẻ nghe nhạc tiếng Anh cũng sẽ giúp trẻ thấm được cách phát âm và giọng của người bản xứ. Ngày này, có rất nhiều kênh tiếng Anh thiếu nhi phổ biến trên Youtube để trẻ có thể học các bài hát tiếng anh như là: super simple songs, mother goose club, muffin songs…

Học Tiếng Anh qua các câu chuyện:

Cho trẻ nghe những câu chuyện bằng tiếng anh cũng là một cách rất hiệu quả để trẻ có thể lắng nghe và làm giàu vốn từ vựng. Tuỳ từng độ tuổi của trẻ mà chúng ta có thể lựa chọn những câu chuyện với nội dung từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài việc truy cập vào những trang web phổ biến ( Pinkfong, Bedtime stories for kids…), chúng ta cũng có thể sử dụng sách để kể chuyện cho trẻ. Chắc hẳn, đây cũng là những giây phút mà trẻ rất yêu thích và lại được đắm mình trong một ngôn ngữ mới với những câu chuyện thật sinh động và ý nghĩa.

Việc sử dụng công nghệ không còn là điều xa lạ với mỗi chúng ta, hơn nữa hiệu quả mà nó đem lại vô cùng to lớn. Tuy nhiên, chúng ta không nên cho trẻ sử dụng quá 30 phút/lần và nên chia thành nhiều lần trong ngày. Điều này giúp trẻ không bị lệ thuộc vào các phương tiện và tránh được những hậu quả khác mà chúng có thể mang lại.

Học Tiếng Anh qua Flashcards:

Không thể bàn cải về tính hiệu quả của việc sử dụng flashcards trong việc dạy tiếng anh cho trẻ đặc biệt là độ tuổi mầm non. Flashcards là một trong những dụng cụ hữu hiệu để giới thiệu từ vựng cho trẻ với những chủ đề khác nhau kèm theo hình ảnh thực tế. Trẻ có thể tiếp nhận hình ảnh và sau đó lặp lại theo giáo viên. Ngoài ra, với flashcards chúng ta cũng có thể triển khai rất nhiều hoạt động vui nhộn để trẻ có thể tham gia và ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả.

Học Tiếng Anh thông qua các hoạt động thực tế trong cuộc sống:

Ngoài những phương pháp giảng dạy nêu trên, chúng ta cũng có thể dạy tiếng anh cho trẻ thông qua những hoạt động thực tế trong cuộc sống, những hoạt động dã ngoại ngoài trời, ví dụ: học từ vựng của các vật dụng mà trẻ được thực hiện hoặc nhìn thấy trong môi trường xung quanh, gọi tên các vật dụng trong nhà, dạy trẻ những mẫu câu hay sử dụng trong ngày cũng là cách tạo thói quen phản xạ và ghi nhớ từ vựng và những mẫu câu từ đơn giản đến phức tạp.

=> Trong thời kỳ toàn cầu hoá hiện nay, việc trang bị để trẻ có thể sử dụng thành thạo một ngôn ngữ đặc biệt như tiếng anh là vô cùng cần thiết. Chính vì thế, để việc học tiếng anh của trẻ được hiệu quả khi trẻ bước vào tuổi trưởng thành chúng ta không nên chờ đợi và hãy bắt đầu từ bây giờ, càng tiếp cận sớm trẻ sẽ càng hoàn thiện, tự tin vượt qua được những rào cản ngôn ngữ để có thể hội nhập, khẳng định mình và vươn đến những những chân trời rộng mở. 

HỆ THỐNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn 

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, Q2, TP.HCM

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến