fbpx

Ở TRƯỜNG MẦM NON TRẺ LÀM GÌ?

Trẻ mầm non đến trường sẽ học những gì? – Đây là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh khi có con trong độ tuổi mầm non.

Mầm non – Là bước đầu tiên trẻ được tiếp xúc với môi trường xã hội mới, tiệm cận dần với quá trình đi học, bước đầu tiên bắt đầu xa ba mẹ, mở rộng mối quan hệ, luyện cách giao tiếp bằng ngôn ngữ nói và kết bạn, tạo mối quan hệ xã hội thay vì chỉ dừng lại ở việc giao tiếp với người thân trong gia đình. Do đó Giáo Dục Mầm Non là bước đầu tiên và rất quan trọng giúp trẻ có được hành trang tốt nhất cho việc đến trường Tiểu học.

Tại trường mầm non trẻ được tham gia những hoạt động gì?

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động: ăn uống, ngủ nghỉ, pipi, poo poo, chơi,… như người lớn hay mặc định. Riêng tại Clover Montessori, các bạn nhỏ đến trường là để “ Làm việc”. Các bạn được giáo viên hướng dẫn thực hiện các quy trình tự phục vụ bản thân mình một cách tự lập. Ở đây các bạn được tôn trọng, trao cho quyền tự lựa chọn và làm việc theo kế hoạch cụ thể. Trẻ được rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, định lượng công việc, thực hiện checklist,..

“Không người lớn nào có thể gánh thay gánh nặng của trẻ nhỏ, hay lớn lên thay cho nó.” – Maria Montessori

Mỗi đứa trẻ có một sứ mệnh riêng, một con đường phát triển riêng mà chúng cần tự đi. Không ai có thể làm thay hay nên giúp nó cả, việc ta cần làm là giúp nó “Tự làm” lấy để phát triển độc lập, mạnh mẽ. Đừng để tình yêu của mình cản trở đứa trẻ được lớn lên theo cách của nó.

Tháng 12- Trẻ tại Hê thống trường mầm non Clover Montessori làm gì?

Mùa Giáng Sinh ấm áp và an lành đã về. Đâu đó trên khắp các nẻo đường, những ca khúc Giáng Sinh ngọt ngào, du dương đã cất lên. Những cây thông Noel với đa dạng hình thức trang trí khác nhau gửi gắm nhiều thông điệp cũng đã được mọi người, mọi nhà chuẩn bị thật kĩ càng.

Các bạn nhỏ tại Clover cũng đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện Giáng sinh. Với các hoạt động:

  • Tập trình diễn văn nghệ
  • Trang trí: nón Noel
  • Trang trí áo Noel
  • Làm bánh cupcake
  • Chuẩn bị cho chuyến từ thiện trong tháng

 Những chiếc áo trắng tinh, đỏ thắm được phụ huynh hỗ trợ chuẩn bị cho con. Với sự hướng dẫn của cô, các bạn đã sáng tạo, trang trí với các chi tiết đặc trưng của ngày giáng sinh: cây thông, chuông, bông tuyết,..

  • Các bạn 0-3: đã tạo nên nét riêng của mình thông qua thao tác: in màu, vẽ, dùng ống hút để trang trí,…
  • Đặc biệt ở các bạn lớp Montessori: các bạn đã được tiệm cận làm việc với bộ giáo cụ: May vá với các thao tác xỏ chỉ, may đường thẳng, đom cúc áo,… Với hoạt động lần này các bạn đã rất khéo léo trong việc làm quen với cách sử dụng máy may. Một vật dụng dường như quá sức với các bạn trong độ tuổi Mầm non. Nhưng với sự tập trung, kiên nhẫn và khéo léo đã giúp các bạn thao tác tốt khi sử dụng máy may. Đặc biệt các bạn rất thích thú khi được hướng dẫn.

Thông qua hoạt động may bằng máy giúp trẻ:

  • Làm quen và biết cách sử dụng máy may
  • Rèn luyện khả năng tập trung
  • Phối hợp tay- mắt, rèn luyện khả năng định vị.
  • Linh hoạt sử dụng 2 tay, phát triển đồng đều 2 bán cầu não.

Mời ba mẹ cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc của các bạn nhỏ khi thực hiện các hoạt động: Trang trí nón, áo, may vá,… Sự kiện giáng sinh yêu thương hứa hẹn là một hành trình đầy trải nghiệm của các bạn nhỏ tại Clover.

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, TP.THỦ ĐỨC

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến