fbpx

NGÀY 20/11 – TRI ÂN BA MẸ – NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN VÀ SUỐT ĐỜI CỦA CON

“Giáo dục được bắt đầu từ 0 tuổi và từ gia đình. Cha mẹ trong quá trình sống cùng trẻ, đã truyền dạy cho trẻ những kiến thức và kỹ năng sống cơ bản.”

Tại Hệ thống trường mầm non Clover Montessori, chúng tôi mặc nhiên quan niệm mỗi đứa trẻ của mình đều có những người thầy đặc biệt:

  • Người Thầy nội tại bên trong Trẻ: mỗi đứa trẻ đều có người thầy nội tại bên trong rất mạnh mẽ, dẫn dắt và biết trẻ đang cần gì và lựa chọn những công việc nào để hoàn tất quá trình học hỏi một kỹ năng.
  • Người thầy đồng hành tại trường học: là các Thầy Cô – mà đối với phương pháp giáo dục Montessori – chỉ coi mình là Người hướng dẫn, Người đồng hành cùng trẻ khai phá thiên tư, cá tính của chính con!
  • Người thầy đầu tiên và duy nhất trong trái tim con suốt cuộc đời: chính là Ba Mẹ!

Thời kỳ nhạy cảm của trẻ bắt đầu từ khi được sinh ra, do vậy Tiến sĩ Maria Montessori nhấn mạnh “Giáo dục được bắt đầu từ 0 tuổi và từ gia đình. Cha mẹ trong quá trình sống cùng trẻ, đã truyền dạy cho trẻ những kiến thức và kỹ năng sống cơ bản. Thái độ sống, thế giới quan, nhân sinh quan của cha mẹ như mưa dầm thấm lâu, ảnh hưởng sang trẻ…”

Tháng 11 tại Clover Montessori luôn vô cùng bận rộn với cả trăm hoạt động: lớp học ngoài trời tìm nguyên liệu tự nhiên, thực hiện tranh sáng tạo, làm bánh, pha nước trái cây, trang trí lớp học, ca hát, đọc thơ, …

Mọi nỗ lực làm việc của con chỉ để mong đổi lấy nụ cười hạnh phúc của người thầy đặc biệt trong ngày lễ 20/11 – ngày TRI ÂN NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN VÀ SUỐT ĐỜI.

Tại sao ngày 20/11 lại Tri ân Ba mẹ? Bởi Người thầy đầu tiên và duy nhất trong trái tim con suốt cuộc đời: chính là Cha Mẹ  – Người dạy con những tiếng ê a đầu đời, người dạy con những bước đi chập chững đầu tiên, người dạy con những bài học thành công – thất bại khởi đầu cuộc sống… và luôn luôn dang rộng vòng tay chở che con suốt cuộc đời.

Nếu đã và đang là Phụ huynh của Clover Montessori thì các ba mẹ hẳn đã không còn ngạc nhiên với mỗi dịp 20/11 diễn ra tại trường: Không tri ân Thầy cô, mà tri ân chính Ba mẹ của các con!

  • Không diễn văn phát biểu, chỉ có chia sẻ kiến thức và bí quyết giúp Ba mẹ nuôi dạy con nhẹ nhàng hơn.
  • Không âm thanh ồn ã từ những chiếc loa thùng, chỉ có lời ca tiếng hát trong trẻo của các con dành tặng ba mẹ trong mỗi phòng học.
  • Không quà cáp rình rang, chỉ có những bức tranh sáng tạo đặc biệt dành tặng Ba mẹ do chính con hoàn thành bằng đôi tay và cả trái tim.

Chương trình 20/11 tại Clover bắt đầu bằng Hội thảo “5 giai đoạn cảm xúc của trẻ”

Một chủ đề bất cứ cha mẹ nào có con trong độ tuổi mầm non cũng đều rất quan tâm. Có phải hơn một lần, ba mẹ đã từng bối rối, khó xử, thậm chí tức giận khi thấy con khóc lóc, la hét, vòi vĩnh nơi công cộng? Ba mẹ đã xử lý như thế nào nhỉ? – Có lẽ nhẹ nhàng nhất là thì thầm năn nỉ, giải thích hoặc đáp ứng ngay đòi hỏi của con lúc đó để đổi lấy sự yên bình? Có khi nặng hơn thì con bị la mắng “Im lặng!”, “Con có nín ngay không?”…

Hay tệ nhất khi ba mẹ đã mất hết sự kiên nhẫn và tức giận lên đến đỉnh điểm thì con bị vài roi vào tay hoặc mông? Nhưng sau tất cả, hầu hết ba mẹ đều thấy áy náy, ân hận vì sự nóng nảy của mình và mong mỏi một giải pháp hiệu quả hơn cho lần sau. Hiểu được điều này, Clover dành riêng một buổi chia sẻ bí kíp giành cho ba mẹ hiểu sâu hơn về 5 giai đoạn cảm xúc của con, từ đó có cách xử lý cụ thể và hiệu quả cho từng giai đoạn. Sau hội thảo, dường như nhiều ba mẹ đã thở phào và nở nụ cười trên môi. Kỷ luật tích cực thể hiện tình yêu thương luôn được các bậc cha mẹ trẻ hiện nay hướng đến.

Rời phòng hội thảo, Ba mẹ hân hoan bước vào lớp học thân thuộc của con để bắt đầu Lễ tri ân “Người thầy đầu tiên và suốt đời”. Những hoạt động đã được con chuẩn bị trong 2 tuần chỉ để mong ngóng ngày được trao gửi đến Ba mẹ – những người con yêu thương nhất. Thành công của Clover, là được chứng kiến nụ cười của con khi ca hát, mời trà, rửa chân cho cha mẹ mình. Hạnh phúc của Clover, là được chứng kiến những giọt nước mắt của ông bà, cha mẹ khẽ rơi khi cảm nhận tình yêu của con trân trọng đặt vào mỗi hành động.

Clover Montessori chân thành cảm ơn Ông bà, Ba mẹ đã dành thời gian đến với Bé trong ngày lễ 20/11 – ngày TRI ÂN NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN VÀ SUỐT ĐỜI. Tháng 11 của Clover vì thế cũng trở nên tròn đầy, trọn vẹn!”

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, TP.THỦ ĐỨC

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến