fbpx

HÀNH TRÌNH 2 NĂM VỚI QUYẾT ĐỊNH CHUYỂN ĐỔI SỐ ( APP CLOVER MOBILE )

1. Lễ ra mắt APP CLOVER MOBILE

Dừng lại hay đi tiếp? Nếu tình hình phong tỏa tiếp tục kéo dài thì liệu mình sẽ trụ được bao lâu? Nếu đi tiếp thì sẽ đi như thế nào? Mô hình quản trị theo kiểu cũ liệu có đáp ứng với nhu cầu đa dạng và phong phú của phụ huynh sau đại dịch hay không? Dòng tiền đã cạn kiệt trầm trọng. Quyết định đầu tư vào một ngã rẻ mới cho hệ thống với số tiền đầu tư không phải là nhỏ là quyết định đúng đắn hay sai lầm vào thời khắc ấy?

Chúng ta đã đi, chúng ta đã lựa chọn, một hành trình mới đang mở ra. Thiết kế một hệ thống ERP theo như mình mong muốn là một việc không hề đơn giản chút nào. Cái khó nhất không phải tìm kiếm công nghệ nào phù hợp mà là phải hiểu rất tường tận mình đang muốn gì, muốn quản trị như thế nào, những insight gì của phụ huynh mà hệ thống cần đáp ứng v.v… Công nghệ thông tin chỉ là công cụ, phương tiện tìm giải pháp cho những cái muốn ấy của doanh nghiệp mà thôi. Mình đã đủ hiểu mình chưa luôn là câu hỏi lớn nhất đối với chúng tôi.

Lựa chọn đối tác nào đi cùng cũng là một bài toán không kém phần nan giải giữa lúc dịch bùng phát vào năm 2020. Công nghệ thông tin có thể là một điểm mù của doanh nghiệp, nên đối tác lựa chọn phải là những người tư vấn có tâm, đủ năng lực về chuyên môn, và đặc biệt không vẽ vời để phức tạp hóa dự án.

Có nhiều bạn bè hỏi tôi về những lý do gì khiến Clover quyết định dấn thân vào hành trình chuyển đổi số thực sự như vậy? Khi chúng tôi lựa chọn đi tiếp, lựa chọn không dừng lại là lúc chúng tôi hiểu rằng mình cần phải thay đổi mô hình kinh doanh, thay đổi văn hóa phục vụ khách hàng, thay đổi cả hệ thống qui trình nội bộ để tăng năng suất làm việc của nhân viên.

Sự thay đổi đó phải đáp ứng yêu cầu đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu giữa tất cả các phòng ban và các cơ sở với nhau. Tôi đã từng làm việc trong ngành tài chính, cụm từ ERP thật sự không mới mẻ gì. Hầu như các công ty lớn như ngân hàng, chứng khoán đều phải có hệ thống ERP giúp vận hành hiệu quả. Tuy nhiên đối với ngành giáo dục, đặc biệt là ngành mầm non lại là một câu chuyện rất mới.

Hầu như chúng tôi phải mò mẫm, phải tự vấn mình rất nhiều trước khi lên khung thiết kế cấu hình. Bước thiết kế này cực kỳ quan trọng, sai một ly đi một dặm chứ chẳng chơi, vì nó liên quan đến lập trình, đến coding, đến thuật toán. Cho nên hạn chế việc làm đi làm lại nhiều lần khi thiết kế cũng là một thành công rất lớn trong quá trình xây dựng hệ thống ERP.

Ngày dự án hoàn thành xong giai đoạn thiết kế, cần đưa vào thử nghiệm với phụ huynh thì dịch bùng phát dữ dội tại TPHCM. Tất cả trường học đều bị đóng cửa. Trong khi hệ thống được xây dựng trên dữ liệu thực, nên việc test thử nghiệm phải dừng lại. Rồi lại đến lúc Đà Nẵng cũng bị phong tỏa, cung đường Sài Gòn – Đà Nẵng như kéo dài ra mãi trong suốt năm 2021 vừa qua đã khiến cho dự án càng bị kéo dài hơn.

Ngày hôm qua 24.7.2022 thật sự là một ngày rất hạnh phúc của đội dự án khi chính thức công bố app đến phụ huynh. Đó là một câu chuyện hơn 2 năm qua của công ty chúng tôi khi phải đứng trước bờ vực buộc phải chọn lựa, nhảy qua vực sâu hay buông tay rơi xuống vực. Hành trình ấy có cả những giọt nước mắt giận hờn, những buổi tranh cãi nảy lửa tưởng chừng không có hồi kết.

Hành trình ấy còn là những buổi chiều đẹp trời bên ly cafe ngắm mưa rơi mà ai cũng lặng thinh không nói điều gì. Hành trình ấy đã gói ghém, đã mang bao ước mơ của tập thể chúng tôi gởi vào vũ trụ và cầu mong vũ trụ đáp lời vào một ngày không xa.

Thời khắc bắt đầu cộng đồng Clover Montessori chinh phục một trò chơi mới, một trò chơi công nghệ chuyển đổi số.

Cảm ơn một hành trình khởi đầu 2 năm vừa qua. Cảm ơn tất cả quý vị phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Clover Montessori. Cảm ơn đối tác Toàn Cầu Xanh đã thực hiện rất tốt vai trò tư vấn, thiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống ERP này.

Cảm ơn tất cả các đội nhóm trong nhà Clover đã vượt qua tất cả những khó khăn, rào cản của hai năm qua để vững tin tiến về phía trước. Cuối chân trời luôn là ánh bình minh, ánh nắng rạng rỡ với sắc cầu vồng lãng mạn nhất đang chờ đón đại gia đình Clover Montessori.

Thương chúc tất cả chúng ta tuần mới làm việc vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực.

Nguồn: Chia sẻ của CEO – Hệ thống trường mầm non Clover Montessori NGUYỄN HUỲNH THU TRÚC

2. APP CLOVER MOBILE:

App Clover Mobile – Không chỉ là một ứng dụng Quản lý học sinh, theo dõi tình hình học tập – sức khỏe cho bé tại trường và Liên hệ – trao đổi thông tin giữa Gia đình – Nhà trường. Mà App Clover Mobile là công nghệ AI 4.0 mang tính nhân bản, tiện dụng nhưng lại có tính bảo mật cá nhân bé rất cao và chỉ dành riêng cho Học sinh Clover.

Đặc biệt, Clover Mobile App còn được phát triển như một mạng xã hội an toàn, chia sẻ – tương tác những kiến thức hữu ích trong quá trình nuôi dạy và phát triển trẻ, điều mà hiếm có một ứng dụng nào trên mảng giáo dục mầm non làm được.

 

HỆ THỐNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn 

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, Q2, TP.HCM

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến