fbpx

DỰ ÁN HỌC TẬP NGOÀI TRỜI THÁNG 11

“Quan sát một đứa trẻ, ta thấy rõ ràng rằng sự phát triển tư duy của trẻ đến từ vận động.”

Watching a child makes it obvious that the development of his mind comes through his movements. (Dr.Maria Montessori)

“Phương pháp Montessori chủ yếu là thực hành giáo cụ và chú trọng học tập cá nhân?” – Khi chưa từng tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu thấu đáo về phương pháp giáo dục Montessori thì khá nhiều ba mẹ đã từng nghe nói như vậy phải không? Suy nghĩ này đúng nhưng chưa đủ Ba mẹ ạ! 

Thiên nhiên là một trong những mảng nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục Montessori. Các hoạt động ngoài trười thường xuyên được tổ chức để Bé không chỉ phát triển tối đa các giác quan mà còn có những trải nghiệm chân thật, tự nhiên nhằm giúp trẻ hiểu rõ về hệ sinh thái nơi mình đang sống đồng thời bồi đắp tình yêu thiên nhiên từ khi còn nhỏ.

Ứng dụng linh hoạt Phương pháp giáo dục Montessori trong quá trình học tập hằng ngày để trẻ được chủ động và tự tin trải nghiệm qua mỗi tiết học là hoạt động thường xuyên tại Hệ thống trường mầm non Clover Montessori. Không chỉ tập trung thao tác thực hành với giáo cụ mà các bé Clover còn vận dụng các kỹ năng được rèn luyện hàng ngày tại lớp để áp dụng tham gia các tiết học ngoài trời và các hoạt động tập thể theo dự án học tập.

Tại Hệ thống trường mầm non Clover Montessori, tiết học outdoor được tổ chức thường xuyên và tích hợp linh hoạt trong mọi môn học như Mỹ thuật, Thể chất, Tiếng Anh, Montessori… Phát triển các kỹ năng xã hội cũng theo đó được phát triển và nâng cao và từ đó Bé được định hình nhân cách.

Trong dự án học tập ngoài trời tháng 11, Clover Montessori mang đến cho Bé những giờ học ngoài trời thú vị với mục tiêu rèn luyện kỹ năng khéo léo cho đôi bàn tay cùng khả năng quan sát, nhận định.

  • Thông qua hoạt động tìm kiếm các vật liệu tự nhiên như lá cây, cành khô, sỏi đá, trứng, …. để tạo sản phẩm giúp trẻ hình thành các kỹ năng: định vị, sắp xếp và phân loại các vật liệu một cách hợp lý nhất.
  • Ngoài ra, hoạt động thực hành tạo sản phẩm giúp trẻ rèn luyện sự tập trung và khéo léo của đôi bàn tay bằng hoạt động dán, vẽ, tô màu. Nâng cao hơn là tăng tính sáng tạo, phát triển tư duy logic và hiểu hơn về tính thẩm mỹ thông qua hình dáng, màu sắc và chất liệu của các sản phẩm.
  • Không chỉ các hoạt động học tập chính mới gây hứng thú cho bé, những động tác nhảy múa vận động theo nhạc lúc khởi động giờ học cũng làm tăng sự hứng khởi và vui vẻ cho bé rất nhiều. Điều này góp phần làm kéo dài tinh thần sảng khoái cho bé và tăng hiệu quả cho giờ học.

Nhìn con kìa ba mẹ, tìm được những hòn sỏi lấp ló dưới gốc cây cũng làm con vui vẻ thế kia, vuốt ve bộ lông mượt mà của chú gà trống cũng làm con hứng thú đến vậy, rồi xem cách con nâng niu quả trứng gà đặt nhẹ nhàng vào chiếc giỏ nhỏ xíu nữa chứ… Cưng lắm ạ!

Bật mí với ba mẹ, những nguyên liệu mà con tìm kiếm sẽ có mặt trong những sản phẩm tranh sáng tạo mà con dành tặng cho “người đặc biệt nhất tháng 11”. Người đó là ai, Ba mẹ cùng chờ xem nhé!

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, TP.THỦ ĐỨC

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến