fbpx

CÙNG CON RÈN THÓI QUEN TỰ GIÁC HỌC

Bài số 02-Đặng Đan Mạch-CS1
Hầu hết các bé độ tuổi từ 3-6 sẽ khó tự giác ngồi tập trung vào hoạt động học tập quá 15 phút mà không cần nhắc nhở. Và đương nhiên bạn Mỡ 3 tuổi rưỡi cũng nằm trong số ấy. Là một cậu bé hiếu động và rất tò mò, Mỡ sẽ khó tự ngồi vào bàn học hoạt động quá 5 phút.
 
Nhưng qua hơn một năm đồng hành cùng con, cũng với sự hỗ trợ tận tình của các cô giáo tại Clover Montessori, Mỡ đã dần tập trung hơn và có thể ngồi tập trung từ 10-30 phút để hoàn thành một công việc được giao. Đặc biệt, Mỡ đã dần hình thành thói quen ngồi vào bàn học mỗi tối và chủ động hoàn thành công việc mà không cần ba mẹ nhắc nhở. Tuy độ tập trung chưa cao nhưng thói quen này là một tiền đề tốt giúp con sau này dễ dàng chủ động học tập hơn khi bước vào các cấp lớp tiếp theo.
 
Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là khoảng thời gian quý giá Mỡ chơi cùng ba mẹ sau một ngày dài tại trường. Mỡ luôn duy trì tuân thủ giờ giấc đi ngủ lúc 20h30, hoặc trước 21h. Hàng ngày, từ 19h30 đến 20h là thời gian ba mẹ luôn cùng con có các hoạt động rèn sự tập trung như: vẽ, tô màu, giải mê cung, đồ nét chữ hoặc chơi xếp lego…. Các hoạt động tập trung này có tác dụng tốt giúp con phát triển tư duy logic, trình bày và diễn đạt thế giới quan của con một cách đầy mạch lạc và sáng tạo hơn. Cuối tuần có thể con được chơi muộn hơn một chút.
Một cách mẹ hay áp dụng với Mỡ chính là hỏi lại con những bài học trên lớp để con giảng lại cho mẹ. Ví dụ như trong giờ tiếng Anh con đã học được từ gì mới, con đã làm những gì, mẹ thường gật gù khen ngợi “Các con làm được nhiều thế cơ à, nói cho mẹ biết con làm như nào”. Ba mẹ luôn nhìn vào hành vi của con một cách tích cực như “A con đã giải hết mê cung rồi này”. “Hôm nay con vẽ rất đẹp luôn”. “Con cầm bút rất đúng cách rồi đấy”… Luôn cố gắng bổ sung vitamin “khen” thường xuyên.
 
Nhìn con say mê và tập trung với bất kỳ việc gì khi tự ngồi một mình, ba mẹ thầm cảm ơn các cô giáo của Clover Montesorri đã rất kiên nhẫn và yêu thương con. Clover là ngôi nhà ấm áp thứ hai ba mẹ luôn an tâm gửi gắm. Ba mẹ cũng đã gặp rất nhiều sai lầm khi dạy Mỡ, Mỡ cũng chỉ là em bé rất bình thường như những em bé khác, nhưng mẹ nghĩ, làm một người mẹ bình thường và nuôi dạy một em bé bình thường cũng là một điều vĩ đại lớn lao. Đặc biệt là lựa chọn đúng đắn khi cho Mỡ học tại trường đã giúp con ngày một tự lập và ngoan hơn!
Nhân đây, Ba mẹ gửi lời cảm ơn trân trọng đến các thầy cô của Clover: đặc biệt là cô Quyên, cô Vân, 2 cô Thảo, teacher Lelia …đã luôn yêu thương và giúp đỡ Mỡ rất nhiều!
Bút danh: Nga Nguyễn
 
☘️☘️☘️
Bí quyết giúp con tập trung của Gia đình Mỡ Mỡ cũng thật hiệu quả và khả thi khi Ba mẹ kiên định đồng hành cùng con phải không? Các ba mẹ thử xem nhé, mỗi ngày dành một khoảng thời gian nhất định chỉ cần 5 – 10 – 15 – 30 phút cùng nhau tham gia một hoạt động con yêu thích, nhất định con sẽ vô cùng vui sướng và hạnh phúc đó ạ!
 

*********

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON CLOVER MONTESSORI

HOTLINE: 1800 6663 (miễn phí) – 0919292088

Website: www.clover.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, TP.THỦ ĐỨC

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

Xe bus đưa đón trẻ theo tuyến