fbpx

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tính đến hết 18h ngày 09/02/2021

Tình hình dịch bệnh đang điễn biến rất phức tạp do chưa xác định được nguồn lây nhiễm cũng như điểm khởi đầu trong đó 80% các ca bệnh không có triệu chứng. Dự đoán trong thời gian tới có thể còn những ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Covid-19

Những ngày qua, tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn được cập nhật từng giờ và nóng hơn bao giờ hết tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến 18h ngày 9/2/2021, tại tp.Hồ Chí Minh đã có 33 điểm phong tỏa vì liên quan các bệnh nhân COVID-19, trong đó quận Tân Bình có 15 địa điểm.

Ngoài ra, để tăng cường phòng chống dịch Covid trong dịp Tết Tân Sửu, UBND tp. Hồ Chí Minh đã gửi công văn khẩn số 459/UBND-VX yêu cầu thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiêm ngặt từ 12h ngày 9/2/2021 nhằm tránh tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Một số điểm quan trọng người dân cần lưu ý thực hiện nghiêm túc như sau:

Covid-19

  • Tất cả các trường hợp F1 bắt buộc cách ly tập trung. Các trường hợp F2 có thể cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện và phải ký cam kết theo mẫu của Bộ y tế.
  • Người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà, đi thăm hỏi – chúc Tết – liên hoan – họp mặt… Và nếu cần thiết phải ra ngoài thì bắt buộc phải đeo khẩu trang. Các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt nghiêm.
  • Các lễ hội: Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách, Hội hoa xuân Tao Đàn, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được phép hoạt động từ 8h-17h hàng ngày và không tổ chức lễ khai mạc. Khách tham quan thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, sẽ bị xử phạt nếu không đeo khẩu trang, kể cả tháo khẩu trang để chụp hình.
  • Tạm dừng toàn bộ các dịch vụ giải trí, văn hóa, thể thao, vui chơi và các cơ sở kinh doanh dịch vụ (Thẩm mỹ viện, Spa, Karaoke, Bar/Pub, Sân khấu kịch-ca nhạc, Rạp chiếu phim, Phòng gym, …
  • Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngường, thờ tự.
  • Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ cùng lúc 30 người trở lên. Khoảng cách giữa hai người ngồi gần từ 1m trở lên.

Tại Clover Montessori, các biện pháp vệ sinh khử khuẩn lớp học và giáo cụ cho trẻ luôn được duy trì nghiêm túc thời gian trước và sau Tết nguyên đán nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất cho trẻ khi có thông báo trường học được mở cửa đón trẻ trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Covid-19

Covid-19

Covid-19

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, rất mong Quý phụ huynh cùng đồng hành với Clover cũng như cộng đồng thực hiện tốt nguyên tắc 5K, luôn bình tĩnh cập nhật những thông tin từ các nguồn chính thống cũng như thông báo chính thức từ Clover qua các kênh Website – Fanpage – Zalo – Email.

Clover Montessori

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *