fbpx

TẠI SAO CLOVER LUÔN TEST ĐẦU VÀO, TEST ĐỊNH KỲ CHO TRẺ VÀ GỬI BẢN REPORT MỖI KỲ CHO PHỤ HUYNH?

Trẻ từ 0 – 6 tuổi được xem là “giai đoạn vàng” vì đánh dấu những mốc son trong quá trình phát triển của trẻ. Bên cạnh các yếu tố thể chất bên ngoài, thì nội tại bên trong cũng có nhiều chuyển biến, đó là khi trẻ dần định hình nhân cách, năng lực trí tuệ cảm xúc. Song, sự phát triển đó nơi mỗi trẻ không phải lúc nào cũng giống nhau, vậy nên cần có công cụ đánh giá đặc biệt như bài test đầu vào để lựa chọn phương pháp giáo dục phù hợp.
 
 
Một số lý do tại sao Hệ thống trường mầm non Clover Montessori thường thực hiện những bài test đầu vào đối với những học sinh mới: 
  • Đánh giá năng lực của trẻ: Qua bài test đầu vào, trường mầm non sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về trẻ, từ đó đánh giá khả năng tư duy, mức độ học tập của trẻ đến đâu để đề ra lộ trình giáo dục phù hợp. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn nhạy cảm với nhiều dấu hiệu dễ nhận biết tính cách, bài test tạo điều kiện nắm bắt nhu cầu cảm xúc của các trẻ và làm cơ sở đảm bảo một môi trường lành mạnh cho phát triển sức mạnh tinh thần về lâu dài. 
  • Phân lớp học và tạo môi trường học tập tốt nhất: Thực tế, đánh giá sự phát triển ở trẻ nhỏ không chỉ dựa vào độ tuổi, sức mạnh thể chất mà bài test của Clover còn tập trung trên một số tiêu chí như tính tự lập, khả năng tập trung, kỹ năng giao tiếp và tinh thần học hỏi,… . Kết quả thu nhận được giúp trường phân loại trẻ vào các lớp học tương ứng với năng lực và nhu cầu thiết thực đối với từng trẻ. Điều này giúp tạo ra môi trường học tập hiệu quả, tối ưu vì trẻ có thể tiếp thu kiến thức còn thiếu sót và tương tác, vui chơi với những bạn đồng trang lứa, cùng sở thích. Qua đó gắn kết hơn với mọi người, lớp học trở thành nơi trẻ “thuộc về” và sẵn sàng thích nghi, hòa nhập trong một môi trường mới. 
  • Xác định nhu cầu đặc biệt và hỗ trợ phù hợp: Với phương châm giáo dục đặt trẻ là “trung tâm”, Clover luôn lắng nghe và chấp nhận cá tính duy nhất nơi mỗi trẻ. Do đó, bài test đầu vào tạo điều kiện cung cấp thông tin quan trọng về những nhu cầu phát triển đặc biệt của trẻ, như: Khả năng ngôn ngữ, kỹ năng xã hội, kỹ năng tư duy, và các khía cạnh phát triển khác. Điều này giúp trường chuẩn bị hỗ trợ và thiết kế không gian phù hợp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển toàn diện “Trí – Thể – Mỹ”. 
  • Phụ huynh an tâm hơn: Test đầu vào cũng là cách để cha mẹ nhìn nhận sự lớn khôn của con, về năng lực và phẩm chất trong những năm đầu đời. Clover sẽ có những phân tích, đánh giá để qua đó bậc phụ huynh lưu ý ứng xử và trở thành “người bạn” đồng hành với con. Đó cũng như bản cam kết đảm bảo rằng trường sẽ tạo những điều kiện học tập tốt nhất, là lời hứa đáp lại khi phụ huynh đã tin tưởng và kì vọng con sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình từ nhà trường.
 
Bên cạnh bài test đầu vào, sau một thời gian con đi học, nhà trường sẽ có những bài test học sinh định kỳ và bản report cuối kỳ gửi đến phụ huynh. Đây là những bài kiểm tra giúp trường đánh giá tiến trình học tập và phát triển của trẻ trong suốt thời gian học. Kết quả của bài test cho giáo viên, phụ huynh nhìn nhận mặt tích cực, sở trường cần bồi dưỡng và sở đoản cần cải thiện để phác thảo lộ trình sắp tới cho con. 
 
Không chỉ tạo không gian để trẻ trải nghiệm, trường còn ghi nhận những tiến bộ, công nhận thành tựu trẻ đạt được, như một cách để khuyến khích khả năng “tự học”. Điều này giúp giáo viên và phụ huynh theo dõi được những kỹ năng, mảng kiến thức được dạy và thái độ đón nhận của trẻ ra sao. Qua đó tạo động lực, cổ vũ tinh thần để trẻ tự tin dũng cảm bộc lộ bản thân mình. 
 
Viết report cuối kỳ đưa ra những thông tin chi tiết về tiến trình học tập và sinh hoạt thường nhật tại trường của trẻ. Qua đó, phụ huynh tương tác với thầy cô giáo Clover nhiều hơn, có điều kiện đồng cảm với câu chuyện của con, sớm nhận biết và khắc phục những vấn đề con gặp phải. Trên tinh thần đó, gia đình và trường học đều là “mái ấm” yêu thương, quan tâm và tạo niềm tin nơi trẻ.
 
Như vậy, việc thực hiện test đầu vào, các bài test định kỳ và report thực sự quan trọng không chỉ đối với học sinh mà còn đối với nhà trường và gia đình. Những bài test này sẽ là “kim chỉ nam” giúp giáo viên có cái nhìn bao quát về trẻ và chuẩn bị những “bước đệm” phát triển sắp tới, tạo động lực để trẻ vững tâm hơn trong hành trình trưởng thành. 
 
– Cô Thân Thị Mỹ Nơ – Hiệu phó Cơ sở Thủ Đức –
 
***
Clover Montessori là ngôi trường mầm non chú trọng vào bữa ăn đạt chuẩn dinh dưỡng, phát triển ngôn ngữ vượt bậc, tăng cường khả năng tập trung, rèn tính tự lập và tự tin cho trẻ.