fbpx

CHƯƠNG TRÌNH STEAM

1. CHƯƠNG TRÌNH KHÁM PHÁ KHOA HỌC:

Nhằm nuôi dưỡng và khơi gợi sự tò mò, khuyến khích trẻ đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc về sự thay đổi của các sự vật hiện tượng, cổ vũ trẻ thử và rút ra nhận định cá nhân, đúc kết kiến thức thành hiểu biết cá nhân, Clover sắp xếp mỗi tuần 1 tiết khoa học, được chuẩn bị thành từng bộ kit. Trẻ được tự tay làm thí nghiệm, hoặc làm việc theo nhóm. Qua đó, trẻ có cơ hội được làm theo, làm thử, trao đổi nhóm, trình bày ý tưởng và cả kĩ năng phân công công việc trong nhóm.

2. CHƯƠNG TRÌNH TƯ DUY SÁNG TẠO ARKKI TỪ PHẦN LAN

Clover là trường mầm non đầu tiên của cả nước đưa chương trình Arkki vào giảng dạy từ năm học 2021-2022

Cốt lõi trong triết lý giáo dục của Arkki là “chơi đùa – sáng tạo – thành công” với phương pháp tiếp cận 4P. 4P là Project (dự án); Peers (cộng sự); Passion (đam mê) và Play (chơi). Theo đó, các trẻ sẽ được làm việc cùng nhau trên các dự án lý thú để phát triển ý tưởng, tạo ra các mẫu thử, khám phá các cách làm mới. Đây là quá trình trẻ luyện tập kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chia sẻ ý tưởng, kỹ năng hợp tác và kỹ năng tập trung. Quan trọng hơn, tất cả là một trò chơi lớn, vui nhộn, không áp lực, không hơn thua. Trẻ được thử nghiệm, và sáng tạo nhiều cách khác nhau một cách kiên trì mà không sợ bị phán xét, áp đặt.

Hình ảnhDự ánSTEAMMục tiêu
Ngôi nhà bong bóng sắc màu“KHOA HỌC: sinh học: các dạng hữu cơ NGHỆ THUẬT: Hình khối, Màu sắc TOÁN HỌC: Hình học, Không gian và bề mặt NHÂN VĂN: Ngôn ngữ: Thuật ngữ KHOA HỌC XÃ HỘI: Lịch sửTìm hiểu về lý thuyết màu sắc trong việc pha trộn các màu sơn và học cách pha trộn các màu phụ từ ba màu cơ bản và cách nhận biết các cặp màu bổ sung.
Hình học con ngườiKHOA HỌC: Sinh học: Giải phẫu người NGHỆ THUẬT: Hình dáng, bố cục TOÁN HỌC: Hình học NHÂN VĂN: Thuật ngữHọc cách nhận biết và gọi tên các dạng hình học cơ bản.
Đèn lồng bật sángKHOA HỌC: Vật lý: Quang học – ánh sáng KỸ THUẬT: Lập kế hoạch NGHỆ THUẬT: Kiến trúc, Nhận thức không gian, Khí quyển của không gian, Ánh sáng, bố cụcTìm hiểu cách sử dụng ánh sáng và bóng tối để tạo ra không gian, hình thức và kiến trúc. Dự án giúp trẻ hiểu cách hoạt động của thị giác con người và cách ánh sáng và bóng tối hình thành nên trải nghiệm thị giác.
Cột cổ điểnCÔNG NGHỆ: Xây dựng và kết cấu, Công cụ và thiết bị NGHỆ THUẬT: trật tự cổ điển, Lịch sử và phong cách kiến trúc. TOÁN HỌC: Đối xứng và bất đối xứng KHOA HỌC XÃ HỘI: Lịch sử, Khảo cổ học, Văn hóa”Tìm hiểu ba trật tự cổ xưa và để xem tác động của kiến trúc Hy Lạp cổ đại ở những nơi khác nhau trên thế giới và trong suốt lịch sử, đặc biệt là trong văn hóa phương Tây.
Túi đựng đồ chơiTriết lý: Thẩm mỹ (về nghệ thuật, văn hóa và thiên nhiên). Khoa học xã hội; Khả năng sử dụng, Truyền thông, Văn hóa NGHỆ THUẬT: thiết kế và bản vẽGiúp học sinh làm quen với thiết kế bao bì và thiết kế đồ họa, đồng thời tạo ra một bao bì đơn giản cho một món đồ chơi bằng đồ họa, màu sắc và kết cấu.
…..   

Với hơn 40 bài học trong độ tuổi mầm non từ 3 – 6 tuổi, trẻ được chạm học STEAM một cách nhẹ nhàng, thoải mái và thú vị hơn bất cứ môn học nào. Đặc biệt đây còn là chương trình giúp trẻ rèn luyện Tư duy sáng tạo độc đáo nhất trên thế giới. Chúng ta không còn lạ gì giáo dục Phần Lan chỉ có chơi mà không có bài tập, nhưng lại đem đến một kết quả bất ngờ “Quốc gia sáng tạo nhất thế giới trong 5 năm liên tục”.