fbpx

Trẻ từ 5 tháng đến 6 tuổi làm quen với tiếng Anh có những lợi ích gì?

Hầu hết, các chuyên gia nghiên cứu, cán bộ chuyên môn… cũng như các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi này đặc biệt quan tâm và đồng ý với quan điểm phát triển đa ngôn ngữ cho trẻ từ những năm đầu đời là việc cần thiết và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển chung của trẻ.

Thực tế cho thấy, trẻ nhỏ có thể cùng lúc tiếp thu nhiều hơn một ngoại ngữ là việc rất tự nhiên, bản năng, thoải mái và dễ dàng hơn chúng ta vẫn tưởng rất nhiều. Theo các nhà nghiên cứu, ở giai đoạn này, trẻ có những đặc điểm ưu việt, trở thành lợi thế trong việc làm quen và học ngoại ngữ mà ở người trưởng thành không có được.

Đó chính là: Khả năng nghe, bắt chước và Khả năng ghi nhớ rất tốt. Não bộ của trẻ phát triển nhanh nhạy về nhiều mặt: óc quan sát, tiếp thu, tò mò, trí tưởng tượng, ghi nhớ, phản xạ…. 

Chương trình tiếng Anh tại Clover Montessori có gì khác biệt?

Tại Clover Montessori trẻ được đồng thời tham gia 2 chương trình tiếng Anh: Qua 2 chương trình này, trẻ Clover được khai mở tư duy ngôn ngữ theo từng mức độ khác nhau và hiểu được bản chất của ngôn ngữ.

TIẾNG ANH MONTESSORI: Xây dựng nền tảng phát triển ngôn ngữ học thuật lâu dài nhờ vào việc khám phá và phát hiện ra logic của ngôn ngữ viết qua các Bộ giáo cụ Montessori như: Bộ Chữ Nhám, Bộ chữ nổi, Bộ chữ lõm… 

TIẾNG ANH TĂNG CƯỜNG: Ngôn ngữ được thấm hút một cách tự nhiên nhờ các chủ đề gần gũi, lồng ghép vào mỗi bài học là từ vựng, kiến thức Toán, Khoa học, Kỹ năng, Giá trị sống đồng thời rèn thói quen đọc sách và thực hiện dự án nhỏ.

Những lợi ích khi cho bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm:

1.1. Trẻ thẩm thấu ngôn ngữ theo cách tự nhiên

Khi còn nhỏ ở lứa tuổi mầm non, trẻ dễ dàng tiếp thu ngoại ngữ theo cách tự nhiên là nghe – nói – đọc – viết, thay vì theo cách học thụ động như khi trưởng thành. Ở độ tuổi này, trẻ có khả năng tự bản thân tìm ra các quy tắc riêng cho mình theo một cách hoàn toàn bản năng. Chính vì vậy, trẻ sẽ học nhanh và dễ dàng tiếp thu kiến thức mà giáo viên truyền đạt.

1.2. Phát âm chuẩn xác và kỹ năng nghe tốt hơn

Ở giai đoạn này, trẻ rất giỏi bắt chước. Với phạm trù ngôn ngữ, trẻ rất dễ dàng phát âm lại với ngữ điệu và ngữ âm tương tự khi được nghe từ xung quanh hoặc người lớn. Thông thường chúng ta sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện vì sao trẻ lại có thể hát lại gần như trọn vẹn một bài hát tiếng nước ngoài chỉ sau một vài lần, mặc dù trẻ không thể hiểu rõ bài hát có nghĩa gì. Thế nên, khi được hướng dẫn đúng phương pháp, trẻ sẽ có khả năng phát âm chuẩn xác và kỹ năng nghe tốt hơn rất nhiều so với tuổi lớn hơn.

1.3. Não bộ phát triển tốt hơn bao gồm thông minh, nhớ lâu và tư duy tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc học ngoại ngữ thật sự tốt cho não bộ, đặc biệt với trẻ em. Việc được học và giao tiếp cả hai thứ tiếng, dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác giúp não của trẻ được “tập thể dục” và gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh. Cũng nhờ đó, trẻ biết ngoại ngữ hình thành khả năng lọc các thông tin bị nhiễu, tăng khả năng tiếp thu và xử lý  được lượng lớn kiến thức mới.

1.4. Dạn dĩ hơn trong giao tiếp

Học tiếng Anh từ sớm còn giúp trẻ trở nên tự tin, hoạt bát và mạnh dạn hơn. Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả ở lứa tuổi mầm non là những hoạt động vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè. Trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh và qua đó học thêm ngôn ngữ. Từ đó, trẻ được nâng cao kỹ năng giao tiếp và không còn cảm thấy e ngại trước mọi người.

1.5. Ham thích khám phá và dễ đồng cảm

Khi dần trở nên tự tin và mạnh dạn, trẻ sẽ ham thích khám phá, tò mò hơn những điều xung quanh và trở nên dễ đồng cảm hơn khi có cơ hội hiểu rõ hơn về chúng. Sự ham thích khám phá là yếu tố quan trọng giúp nâng cao nhận thức và tư duy khoa học cho trẻ.

Hiện tại mầm non Clover Montessori đang tuyển sinh hệ mầm non từ 15 tháng đến 6 tuổi. Quý phụ huynh tìm hiểu chương trình học trực tiếp ở website: www.clover.edu.vn  hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/Clover.edu.vn/

CS1: 169-171 Đường số 5, KĐT Lake View City, P.An Phú, Q2, TP.HCM

CS2: A0.01-08, Scenic valley 2, KĐT Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM

One thought on “Trẻ từ 5 tháng đến 6 tuổi làm quen với tiếng Anh có những lợi ích gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *