Những cô giáo “kỳ lạ” tại Clover Montessori

Nhung-co-giao-ky-la-tai-clover-montessori

Hệ thống Mầm non Clover Montessori có gì đặc biệt? Những vị khách lần đầu đến thăm trường sẽ nhận thấy: Giáo viên ở đây thật kì lạ! – Những người bạn thân thiết “lâu năm” của chính Clover cũng nhiều lúc thốt lên “Các cô ở đây thật kì lạ!”
Sao vậy nhỉ?
Tôi sẽ bỏ qua một vài điều hết sức bình thường và “chẳng có gì lạ” ở Clover kiểu như: 100% tốt nghiệp hệ Đại học chính quy của trường ĐH Sài Gòn hay ĐH Sư phạm tp.HCM
Vậy sao nói cô giáo của Clover kì lạ?

SAO CÔ HAY NGỒI MỘT GÓC QUAN SÁT?
Trừ lúc hướng dẫn, thị phạm hoạt động mới cho trẻ hoặc sinh hoạt tập thể circle-time thì hầu hết thời gian của các cô sẽ là tập trung quan sát và ghi nhận hoạt động của trẻ. Để làm gì vậy? Chính là để phát hiện thời kỳ nhạy cảm theo từng giai đoạn của trẻ – hiểu nôm na là xem cánh cửa thế mạnh của bé hé mở lúc nào để giúp bé mở toang, khai thác thế mạnh bản thân và giúp trẻ phát huy tối đa thế mạnh, tận dụng tốt những giai đoạn nhạy cảm để phát triển vượt bậc hơn nữa.

SAO CÔ KHÔNG DỖ BÉ NÍN KHÓC?
Khi bé khóc không hề thấy cô nói “Nín đi!” mà chỉ thấy cô bảo “Con khóc đi!”, cô gọi tên cảm xúc lúc đó của bé rồi khuyến khích bé giải phóng cảm xúc, cô chỉ ngồi cạnh đến khi bé bình tĩnh, tặng bé cái ôm thật chặt và đến khi bé chủ động thốt lên “Cô giúp con!” là xong rồi đó!

SAO CÔ DẠY TRẺ TRI ÂN CHA MẸ NGÀY 20/11 ?
Cô hướng dẫn trẻ làm thiệp, gói hoa, làm sản phẩm với tất cả tình yêu và sự trân trọng để dành tặng ba mẹ nhân ngày 20/11 – Ngày nhà giáo Việt Nam. Có gì “sai sai” nhỉ? Không sai đâu, cô giúp bé hiểu rằng cha mẹ chính là những người thầy đầu tiên trong cuộc đời, bé sẽ “tri ân” bằng tình yêu và những món quà đáng yêu do chính tay bé làm!

SAO CÔ PHẢI CÚI ĐẦU, “QUỲ GỐI” TRƯỚC TRẺ?
Ừ nhỉ, sao cô phải cúi đầu chào bé 18 tháng tuổi nhỉ? Rồi sao khi nói chuyện cô phải quỳ xuống ngang bằng bé nữa? Việc ngồi xuống ngang tầm mắt trẻ mới giúp cô thật sự tập trung “lắng nghe tích cực” và giao tiếp với bé theo phương thức đặc biệt: giao tiếp bằng mắt! Thêm vào đó, việc quỳ xuống ngang tầm mắt khi trò chuyện với trẻ mang đến cho trẻ cảm giác mình được tôn trọng, chú ý, yêu thương và quan tâm. Vậy, nếu “hạ thấp” mình xuống để trẻ cảm nhận được “tầm cao” giá trị thực sự của một “người lớn thu nhỏ”, chẳng phải cũng là việc đáng làm sao?


Còn gì kì lạ ở các cô giáo Clover Montessori nhỉ? Thôi để ba mẹ “phát hiện” và chia sẻ tiếp nhé!

Clover Montessori

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC THAM KHẢO:

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG