Dành cho bé từ 18 tháng – 3 tuổi

chuong-trinh-hoc-tre-18-3-1

Đối với trẻ giai đoạn 18 tháng – 3 tuổi là khoảng thời gian xây dựng bước đệm phát triển và hoàn thiện. Trong giai đoạn này trẻ phát triển mạnh về cảm giác yêu thương và tin tưởng. Thành lập khả năng ngôn ngữ, định hình nhân cách, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo. 

Về mặt tâm lý, trẻ gắn bó với người chăm sóc và phát triển cảm giác yêu thương và tin tưởng. Sau đó trẻ cũng có cảm giác lo sợ khi phải xa cách mẹ, biết phân biệt người quen và người lạ.

Trẻ bắt đầu khám phá, hiểu được nguyên nhân và hậu quả thông qua các hoạt động. Nắm bắt được sự tồn tại của đồ vật. Trẻ hiểu được lời nói, biết tên gọi các đồ vât quen thuộc, bộ phận trong cơ thể, nhiệt độ…

chuong-trinh-hoc-tre-18-3-2-

Nắm rõ về tâm lý của trẻ, hệ thống trường mầm non Clover Montessori xây dựng chương trình học giúp trẻ phát huy được hết khả năng của mình, định hình nhân cách, tự tin, tự lập và yêu thương.

Ứng dụng phương pháp giáo dục hàng đầu của Ý với phương pháp Montessori theo triết lý của giáo sư Maria. Kết hợp với quá trình quan sát trẻ, Clover tìm ra phương phát giúp trẻ một cách phù hợp trên con đường hình thành phát triển và hoàn thiện nhân cách.

Tại Clover chúng tôi tạo dựng môi trường trẻ phát huy được kỹ năng tự lập (mặc quần áo, ăn uống, vệ sinh). Từ những công việc hết sức cụ thể và cần thiết, trẻ sẽ hình thành khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh, làm nền tảng cho việc hình thành kiến thức giao tiếp cộng đồng, cũng là cơ sở để thiết lập kỹ năng ứng xử và khả năng biểu lộ cảm xúc, để lan tỏa và tạo sức ảnh hưởng truyền cảm…

Cũng qua vận động hòng đáp ứng những nhu cầu cầu cấp thiết, trẻ có cơ hội phát triển ngôn ngữ, làm cầu nối đến với kho tàng tri thức nhân loại, kết tinh từ trong sách vở.

Chương trình học cho lứa tuổi 18 tháng – 3 tuổi: Phát hiện tài năng – kiến tạo tương lai.

Nguyên lý tổng quan từ thiên nhiên qua Dã ngoại: Trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận thiên nhiên qua mọi giác quan, khám phá có mục đích theo chủ đề cho mỗi hoạt động. Trước khi đến với thiên nhiên, trẻ đã được tiếp cận các khái niệm mới thông qua các buổi học trên lớp và được củng cố kỹ năng mềm để tránh việc trẻ quá bất ngờ hay “choáng ngợp” trước không gian mới mẻ.  Qua hành trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên, trẻ biết cách ghi nhận kiến thức theo cách thức ghi nhớ riêng của bản thân.

Kiến thức cơ bản về thảm động thực vật: Được hình thành qua các chuyến tham quan dã ngoại. Bên cạnh đó, qua giáo cụ góc Botany-zoology, trẻ hình thành khái niệm về động thực vật, môi trường xung quanh, cấu tạo của các sinh vật, tiến trình phát triển của động thực vật.

Trẻ hình thành được nhiều khái niệm qua giáo cụ Cảm quan. Thông qua 3 giác quan: thính giác, thị giác và xúc giác, trẻ hình thành được khái niệm ban đầu, gọi tên được cảm xúc của bản thân, bước đầu hình thành các khái niệm định lượng như dài – ngắn, lớn – bé…

Định hình nhân cách qua Practicalife ( Thực hành cuộc sống). chuong-trinh-hoc-tre-18-3-4-Đây là một góc luôn thu hút và mang đến cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị thông qua việc tái hiện các hoạt động thường ngày như: gấp, múc, cắt, rót, làm bánh… Cũng thông qua các hoạt động tỉ mỉ chia ra nhiều cấp độ, trẻ được luyện các vận động tinh phát triển cơ khớp ngón tay đồng thời phát triển sự linh hoạt xử lý thông tin của não bộ, rèn sự kiên nhẫn nhẫn, định hình nhân cách lịch thiệp, cẩn thận, kiên trì, kiên định và biết lắng nghe.

Trang bị ngôn ngữ qua bài tập 3 bước Gọi tên – nhận diện – ghi nhớ và vận hành kỹ năng cuộc sống nâng cao, giao tiếp xã hội qua hoạt động cá nhân hoặc nhóm. Trẻ được tiếp cận đúng cách để phát triển kỹ năng ngôn ngữ từ khả năng khéo léo định vị khi may vá, dùng dao thật cắt vật thật, tiệm cận dần các vật được an toàn hóa. Trẻ từng bước quen với hoạt động nhóm để hoàn thành các sản phẩm, phân công trách nhiệm từng thành viên trong nhóm để giải quyết công việc, đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề cá nhân.

Bên cạnh đó, Clover cũng không thể thiếu việc tạo tiền đề các kiến thức học thuật qua các góc giáo cụ nâng cao tại các góc Maths, Language, Geograpy. Trẻ được hình thành ngôn ngữ thông qua việc ghép từ, phân loại các loại từ, học về con số – bản chất các con số , trò chơi đếm tuyến tính, địa lý đặc điểm vùng miền, môi trường sống xung quanh…

Cũng thông qua hoạt động tương tác với giáo cụ, giáo viên sẽ cung cấp dần ngữ liệu ngôn ngữ cho trẻ để giúp trẻ gọi tên đúng các sự vật hiện tượng. Thông qua 5 giác quan: thị giác – thính giác – xúc giác – vị giác – khứu giác, trẻ nhận diện đúng sự vật hiện tượng, truyền tín hiệu trở thành nguồn thông tin, lưu hình thành dữ liệu trong não bộ. Trẻ dần hiểu được bản chất của sự vật hiện tượng, ghép những từ đơn thành từ đôi rồi vận dụng thành câu thể hiện mong muốn nội tại của mình theo đó tăng khả năng ngôn ngữ bên trong trẻ.

Kỹ năng vận động của trẻ được trang bị qua thực hành kỹ năng cuộc sống và hoạt động thể chất ngoài trời. chuong-trinh-hoc-tre-3-6-5Trẻ được vận động với những bài tập đặc trưng nhằm phát triển các nhóm cơ-xương-khớp, tăng sức bền, sự dẻo dai và linh hoạt, khéo léo. Cũng thông qua các bài tập vận động thăng bằng, phối hợp tay-chân sẽ giúp trẻ phát triển não bộ, tăng sự thích ứng với môi trường và các tình huống thực tế.

Clover thiết kế một số hoạt động đặc biệt dành riêng cho học sinh thuộc Hệ thống như: cắm trại qua đêm, dự án độc lập … Những hoạt động này giúp trẻ trang bị kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng độc lập tự tin giải quyết vấn đề. Trẻ có cơ hội được trải nghiệm những khoảng thời gian độc lập mà không có cha mẹ bên cạnh, có cơ hội thử thách bản thân và trưởng thành.

Đối với trẻ giai đoạn 18 tháng – 3 tuổi là khoảng thời gian xây dựng bước đệm phát triển và hoàn thiện. Trong giai đoạn này trẻ phát triển mạnh về cảm giác yêu thương và tin tưởng. Thành lập khả năng ngôn ngữ, định hình nhân cách, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo. 

Về mặt tâm lý, trẻ gắn bó với người chăm sóc và phát triển cảm giác yêu thương và tin tưởng. Sau đó trẻ cũng có cảm giác lo sợ khi phải xa cách mẹ, biết phân biệt người quen và người lạ.

Trẻ bắt đầu khám phá, hiểu được nguyên nhân và hậu quả thông qua các hoạt động. Nắm bắt được sự tồn tại của đồ vật. Trẻ hiểu được lời nói, biết tên gọi các đồ vât quen thuộc, bộ phận trong cơ thể, nhiệt độ…

chuong-trinh-hoc-tre-18-3-2-

Nắm rõ về tâm lý của trẻ, hệ thống trường mầm non Clover Montessori xây dựng chương trình học giúp trẻ phát huy được hết khả năng của mình, định hình nhân cách, tự tin, tự lập và yêu thương.

Ứng dụng phương pháp giáo dục hàng đầu của Ý với phương pháp Montessori theo triết lý của giáo sư Maria. Kết hợp với quá trình quan sát trẻ, Clover tìm ra phương phát giúp trẻ một cách phù hợp trên con đường hình thành phát triển và hoàn thiện nhân cách.

Tại Clover chúng tôi tạo dựng môi trường trẻ phát huy được kỹ năng tự lập (mặc quần áo, ăn uống, vệ sinh). Từ những công việc hết sức cụ thể và cần thiết, trẻ sẽ hình thành khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh, làm nền tảng cho việc hình thành kiến thức giao tiếp cộng đồng, cũng là cơ sở để thiết lập kỹ năng ứng xử và khả năng biểu lộ cảm xúc, để lan tỏa và tạo sức ảnh hưởng truyền cảm…

Cũng qua vận động hòng đáp ứng những nhu cầu cầu cấp thiết, trẻ có cơ hội phát triển ngôn ngữ, làm cầu nối đến với kho tàng tri thức nhân loại, kết tinh từ trong sách vở.

Chương trình học cho lứa tuổi 18 tháng – 3 tuổi: Phát hiện tài năng – kiến tạo tương lai.

Nguyên lý tổng quan từ thiên nhiên qua dã ngoại: Trẻ được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận thiên nhiên qua mọi giác quan, khám phá có mục đích theo chủ đề cho mỗi hoạt động.

Trước khi đến với thiên nhiên, trẻ đã được tiếp cận các khái niệm mới thông qua các buổi học trên lớp và được củng cố kỹ năng mềm để tránh việc trẻ quá bất ngờ hay “choáng ngợp” trước không gian mới mẻ. 

Qua hành trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên, trẻ biết cách ghi nhận kiến thức theo cách thức ghi nhớ riêng của bản thân.

Kiến thức cơ bản về thảm động thực vật: Được hình thành qua các chuyến tham quan dã ngoại. Bên cạnh đó, qua giáo cụ góc Botany-zoology, trẻ hình thành khái niệm về động thực vật, môi trường xung quanh, cấu tạo của các sinh vật , tiến trình phát triển của động thực vật.

Trẻ hình thành được nhiều khái niệm qua giáo cụ Cảm quan. Thông qua 3 giác quan: thính giác, thị giác và xúc giác, trẻ hình thành được khái niệm ban đầu, gọi tên được cảm xúc của bản thân, bước đầu hình thành các khái niệm định lượng như dài – ngắn, lớn – bé…

Định hình nhân cách qua Practicalife ( Thực hành cuộc sống).

chuong-trinh-hoc-tre-18-3-4-

Đây là một góc luôn thu hút và mang đến cho trẻ nhiều trải nghiệm thú vị thông qua việc tái hiện các hoạt động thường ngày như: gấp, múc , cắt, rót, làm bánh…

Cũng thông qua các hoạt động tỉ mỉ chia ra nhiều cấp độ, trẻ được luyện các vận động tinh phát triển cơ khớp ngón tay đồng thời phát triển sự linh hoạt xử lý thông tin của não bộ, rèn sự kiên nhẫn nhẫn, định hình nhân cách lịch thiệp, cẩn thận, kiên trì, kiên định và biết lắng nghe.

Trang bị ngôn ngữ qua bài tập 3 bước Gọi tên – nhận diện – ghi nhớ và vận hành kỹ năng cuộc sống nâng cao, giao tiếp xã hội qua hoạt động cá nhân hoặc nhóm. Trẻ được tiếp cận đúng cách để phát triển kỹ năng ngôn ngữ từ khả năng khéo léo định vị khi may vá, dùng dao thật cắt vật thật, tiệm cận dần các vật được an toàn hóa.

Trẻ từng bước quen với hoạt động nhóm để hoàn thành các sản phẩm, phân công trách nhiệm từng thành viên trong nhóm để giải quyết công việc, đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề cá nhân.

Bên cạnh đó, Clover cũng không thể thiếu việc tạo tiền đề các kiến thức học thuật qua các góc giáo cụ nâng cao tại các góc Maths, Language, Geograpy. Trẻ được hình thành ngôn ngữ thông qua việc ghép từ, phân loại các loại từ, học về con số – bản chất các con số , trò chơi đếm tuyến tính, địa lý đặc điểm vùng miền, môi trường sống xung quanh…

Cũng thông qua hoạt động tương tác với giáo cụ, giáo viên sẽ cung cấp dần ngữ liệu ngôn ngữ cho trẻ để giúp trẻ gọi tên đúng các sự vật hiện tượng.

Thông qua 5 giác quan: thị giác – thính giác – xúc giác – vị giác – khứu giác, trẻ nhận diện đúng sự vật hiện tượng, truyền tín hiệu trở thành nguồn thông tin, lưu hình thành dữ liệu trong não bộ.

Trẻ dần hiểu được bản chất của sự vật hiện tượng, ghép những từ đơn thành từ đôi rồi vận dụng thành câu thể hiện mong muốn nội tại của mình theo đó tăng khả năng ngôn ngữ bên trong trẻ.

Kỹ năng vận động của trẻ được trang bị qua thực hành kỹ năng cuộc sống và hoạt động thể chất ngoài trời.

chuong-trinh-hoc-tre-3-6-5

Trẻ được vận động với những bài tập đặc trưng nhằm phát triển các nhóm cơ-xương-khớp, tăng sức bền, sự dẻo dai và linh hoạt, khéo léo. Cũng thông qua các bài tập vận động thăng bằng, phối hợp tay-chân sẽ giúp trẻ phát triển não bộ, tăng sự thích ứng với môi trường và các tình huống thực tế.

Clover thiết kế một số hoạt động đặc biệt dành riêng cho học sinh thuộc Hệ thống như: cắm trại qua đêm, dự án độc lập … Những hoạt động này giúp trẻ trang bị kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng độc lập tự tin giải quyết vấn đề. Trẻ có cơ hội được trải nghiệm những khoảng thời gian độc lập mà không có cha mẹ bên cạnh, có cơ hội thử thách bản thân và trưởng thành.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC THAM KHẢO:

ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG





ĐĂNG KÝ THAM QUAN TRƯỜNG